Mưa lớn, nước lũ lên nhanh khiến phố cổ Hội An ngập sâu

Hoàng Nhân|08/10/2020 07:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn, nước lũ từ thượng liên tục đổ về, khiến nước sông lên nhanh làm nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) ngập sâu.

Sáng 8/10, lãnh đạo TP.Hội An, Quảng Nam cho biết, mưa lớn trong nhiều ngày khiến nước từ sông Hoài dâng cao, tràn vào một số tuyến đường đi bộ trong phố cổ.

Các tuyến đường ở Hội An bị ngập sâu.

Theo dự báo lũ chiều nay 8/10 là 1,6m, diễn biến mưa vẫn còn phức tạp đến sau 10/10, Thuỷ điện Sông Tranh 2 mực nước hồ từ 7 đến 8/10 đã tăng từ 145m lên 151m, Sông Tranh 3 (nằm dưới lưu vực ST2) đã xả lũ từ 200-400m3/s.

Nhiều người dân phố cổ ra cầu An Hội dọn rác, thông dòng chảy, nhằm tránh tình trạng ùn ứ, nguy hiểm cây cầu.

TP Hội An đã chuẩn bị sơ tán các hộ dân ở vùng trũng thấp. Chính quyền và người dân ở các khu vực như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Thanh Hà, Minh An, Sơn Phong chủ động triển khai phương án phòng, chống lũ.

Mưa ngập mênh mông.

Trong đó, chuẩn bị phương án di dời đối với những nhà thấp không an toàn, nghiêm cấm ghe thuyền, ca nô (trừ trường hợp làm nhiệm vụ) đi lại trên sông, vớt củi; cần thiết chốt chặn không cho lưu thông tại những tuyến đường đã bị ngập để đảm bảo an toàn. Đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin bão lũ để nhân dân chủ động phòng tránh, đề nghị BQL chợ thông tin ngay cho các hộ kinh doanh để bảo vệ tài sản.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn, nước lũ lên nhanh khiến phố cổ Hội An ngập sâu