Mưa lớn tại vùng núi Bắc Bộ, đề phòng thời tiết cực đoan

Lê Lâm|09/08/2021 06:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ hôm nay (09/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn diện rộng, đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (09/8), hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển đến 5000m hoạt động mạnh dần nên từ hôm nay (09/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội, từ hôm nay (09/8) đến ngày 11/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Từ ngày hôm nay (09/8) đến ngày 11/8, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức BĐ1; hạ lưu các sông chính ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Lê Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn tại vùng núi Bắc Bộ, đề phòng thời tiết cực đoan