Mưa rào và giông tại miền Bắc kéo dài trong bao lâu?

Minh Lâm|26/06/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến đêm ngày 28/6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm hôm qua (25/6), ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 25/6 đến 03h ngày 26/6 có nơi trên 50mm như: Mỹ Lộc (Thái Bình) 88.6mm, Giao Thủy (Nam Định) 50.2mm, Thọ Xuân (Thanh Hóa) 50.4mm, Quán Hành (Nghệ An) 100.2mm,…

Trong ngày hôm nay, 26/6, ở phía Đông Bắc bộ, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to.

mua-giong.jpg
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, từ đêm 25/6 đến ngày 26/6, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm);

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều và tối).

Khu vực Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ C.

Dự báo, đêm 28/6, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa rào và giông tại miền Bắc kéo dài trong bao lâu?