TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mưa lớn trong những ngày tới, đề phòng úng ngập

Minh Lâm|23/06/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP. HCM sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đề phòng mưa lớn gây ngập úng.

Đêm 22/6, nhiều nơi tại TP Hồ Chí Minh xảy ra mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Tại một số tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Quốc Hương (TP Thủ Đức)... mưa gây ngập nặng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 10 ngày tới, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh, từ khoảng ngày 26/6 nâng trục dần lên phía Bắc và khoảng từ ngày 28-29/6 nối với vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới rút dần ra phía Đông, từ khoảng ngày 25-26/6 có khả năng lấn dần về phía Tây.

mua-ngap.jpeg
Mưa lớn đêm 22/6 gây ngập úng tại nhiều nơi ở TPHCM

Dựa vào các hình thái thời tiết trên, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo trong những ngày tới, TPHCM tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhiệt độ cao nhất tại TPHCM trong 10 ngày tới phổ biến từ 30-33 độ C, xác suất mưa trung bình từ 70-80%.

Mới đây, UBND TPHCM đã có chỉ đạo về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mưa dông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh ngã đổ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức thực hiện và chỉ đạo các đơn vị, phường, xã, thị trấn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân thường xuyên kiểm tra, gia cố, tu sửa nhà ở, kho tàng, nhà máy, xí nghiệp, công trình công cộng thuộc phạm vi quản lý nhằm đề phòng mưa dông, lốc xoáy, gió giật, cây xanh ngã đổ bất ngờ xảy ra.

Rà soát, có biện pháp xử lý cành, nhánh các cây cao dễ ngã đổ, nhất là cây xanh ở khu vực trường học, bệnh viện, công viên, khu dân cư… Khi có mưa dông, gió giật mạnh cần sơ tán người dân, nhất là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người bệnh ra khỏi những căn nhà tạm bợ, đến nơi tránh trú an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mưa lớn trong những ngày tới, đề phòng úng ngập