Mưa tăng trở lại ở Nam Bộ

Hoàng Anh|18/08/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu vực Đông Nam Bộ được dự báo sẽ có mưa diện rộng, tổng lượng mưa từ ngày 17-21/8 phổ biến từ 120-170mm, có nơi trên 200mm/đợt.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh, từ khoảng ngày 20/8 hoạt động yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Khoảng từ ngày 19-20/8 áp cao cận nhiệt đới ở phía Đông có xu hướng hoạt động mạnh và lấn về phía Tây. Bên cạnh đó, khoảng từ ngày 19-21/8, trên mực 500mb khả năng hình thành một vùng nhiễu động trên khu vực Nam Bộ và hoạt động mạnh dần, sau di chuyển sang phía tây. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh trên các vùng biển phía Nam.

mua-lon.jpeg
Ảnh minh họa

Trong mưa dông cần đề phòng khả năng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, lốc, gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm việc ngoài trời. Ngoài ra, cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, ven sông, các đô thị.

Cũng theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 19-21/8, khu vực này có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng, với mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Ngoài ra, vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 5, sóng cao 1.5- 2.75m, biển động nhẹ.

Vùng biển từ Cà Mau - Kiên Giang - Phú Quốc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 4 có lúc cấp 5, sóng cao 0.75-2.0m, biển có lúc động nhẹ.

Mưa dông gia tăng, trong mưa dông cần đề phòng khả năng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, lốc, gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm việc ngoài trời.

Ngoài ra, cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, ven sông, các đô thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa tăng trở lại ở Nam Bộ