Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn trong nhiều ngày tới

Tố Cẩm |20/07/2023 18:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 20/7 đến 22/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động tăng cường nên nhiều ngày qua, Tây Nguyên và Nam Bộ đã đón mưa to đến rất to, ngập úng cục bộ đã xảy ra ở vũng trũng thấp nhiều địa phương.

taynguyenhcm.jpg
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đón mưa lớn trong nhiều ngày tới

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1. Các khu đô thị đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng.

Dự báo từ chiều tối ngày 20/7 đến 22/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 180mm. Thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm.

Đêm 21/7 và ngày 22/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3,5 m, biển động. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo từ nay cho đến cuối tháng 7, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động tăng cường nên mưa lớn còn kéo dài ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Bài liên quan
  • Tuần tới, nhiều khả năng Biển Đông đón bão số 2
    Trong 1-2 ngày tới, khả năng vùng áp thấp đang hoạt động ngoài khơi Philippines sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão và khả năng cao đây sẽ là cơn bão số 2 ảnh hưởng đến nước ta trong những ngày cuối tháng 7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn trong nhiều ngày tới