Mưa vừa, mưa to trút xuống Bắc Bộ

Hải Dương|05/04/2020 10:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường cùng với vùng hội tụ gió trên cao đang hoạt động, miền Bắc có mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm về sáng ngày 5/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao có xu thế hoạt động mạnh dần lên. Miền Bắc có mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Mưa vừa, mưa to trút xuống Bắc Bộ

Một số nơi có mưa vừa như Võ Lao (Lào Cai) 23mm, Cốc Pài (Hà Giang) 27,2mm; Trung Lèng Hồ (Lào Cai) 29mm, Vĩ Thượng (Hà Giang) 28,2mm; Vũ Loan (Bắc Cạn) 31,8mm. Trịnh Tường (Lào Cai) 32,8mm; Yên Thượng (Bắc Cạn) 29,6mm…, Kim Sơn (Lào Cai) 43,4mm; Xuân Giang (Hà Giang) 34,2mm; Bản Khoang (Lào Cai) 49,6mm; Phố Ràng (Lào Cai) có mưa to 52mm. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do mưa vừa, mưa to gây ra.

Dự báo ngày và đêm 5/4, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất. Nhiệt độ các khu vực sẽ giảm xuống mức cực tiểu, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao vẫn duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Theo đó, mưa giông trên diện rộng tiếp tục bao phủ các tỉnh thành, vùng núi rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Vì vậy, người dân toàn miền Bắc, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn giông có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại. Không chủ quan, lơ là với mưa lớn cục bộ gây lũ quét bất thường trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá ở các triền núi dốc.

Đêm nay, phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm đến 16-18 độ C, vùng núi ước khoảng 12-14 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm còn 7-9 độ C. Phía Tây Bắc Bộ dao động từ 17-19 độ C, vùng cao 13-15 độ C, Sa Pa (Lào Cai) từ 10-12 độ C.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Mưa vừa, mưa to tiếp tục trút xuống Bắc Bộ
    Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm về sáng ngày 25/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao. Miền Bắc có mưa, mừa rào và giông rải rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa vừa, mưa to trút xuống Bắc Bộ