Mưa vừa, mưa to trút xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Hải Dương|08/10/2019 08:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đêm về sáng ngày 8/10, do ảnh hưởng của vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm về sáng ngày 8/10, do ảnh hưởng của vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác. Tiết trời chuyển dịu mát, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên mưa không đồng đều, nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to dữ dội trút xuống. Cụ thể, Yên Lương (Phú Thọ) 28mm, TP. Nam Định (nam Định) 30mm, TP.Thái Bình (Thái Bình) và Bãi Cháy (Quảng Ninh) cùng mưa 38mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 39mm. Nghĩa Đô (Lào Cai) 33,2mm; Hạ Bì (Hoà Bình) 29,2mm; Cam Đường (Lào Cai) 37,4mm; Cẩm Phả (Quảng Ninh) nhiều hơn 47,8mm…; Bảo Ái (Yên Bái) mưa to với lượng 58mm, Thanh Phú (Lào Cai) 70,6mm; Cửa Ông (Quảng Ninh) 79mm. Hòn Dấu (Hải Phòng) đạt mức 86mm, Kim Sơn (Hà Tĩnh) mưa lớn nhất 93,6mm.

Hiện vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có cường độ ổn định, kết hợp với tác động của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống. Dự báo chiều và đêm nay (8/10), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to và kèm theo giông mạnh.

Vì vậy, người dân khu vực miền núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn giông có thể xảy ra gây hại. Các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng.

Từ trưa ngày 8/10 trở đi, mưa ở các tỉnh, thành trên giảm hẳn cả về lượng và diện ảnh hưởng.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa vừa, mưa to trút xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ