Mỹ: Grand Strand thu hồi sandwich vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

Minh Anh (T/h)|09/10/2019 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Grand Strand thu hồi sandwich vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria, tiếp nối cuộc thu hồi thịt gà. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có ghi nhận về ca bệnh nào.

Công ty đã được thông báo rằng salad thịt gà họ sản xuất có liên quan tới một cuộc thu hồi. “Tập đoàn Tip Top Poultry đã khởi xướng vụ thu hồi và là nhà cung cấp cho Star Food – công ty sản xuất sandwich Grand Strand”.

Sản phẩm này được phân phối từ ngày 04/09 đến ngày 02/10. Những gói hàng được đóng trong túi nhựa trong, bày bán ở các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở bang Bắc Carolina và Nam Carolina.

Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến cáo trả lại cho các cửa hàng và siêu thị để được hoàn tiền đầy đủ hoặc tiêu hủy sản phẩm. Hiện chưa có trường hợp nào  nhiễm liên quan đến sản phẩm.

Sản phẩm sandwich bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

Có thể không thấy thực phẩm nhiễm vi khuẩn Listeria bị hư hỏng bên ngoài hoặc bốc bùi nhưng nó có thể gây bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi nguy hiểm tới tính mạng. Những người đã dùng sản phẩm trên và xuất hiện các triệu chứng của bệnh Listeria nên tìm cách chữa trị kịp thời.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes thường không dễ để phát hiện bằng mắt và mũi của người thường và thậm chí các tác động của loại vi khuẩn này đến với cơ thể vật chủ cũng được biểu hiện rất muộn, có thể tới 70 ngày sau khi được đưa vào cơ thể mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường. Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Đặc biệt phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ và những người bị suy yếu hệ thống miễn dịch có nguy cơ nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Phụ nữ mang thai có thể bị sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Grand Strand thu hồi sandwich vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria