Nam Định: Thêm nhiều công nhân tại công ty sản xuất giày da nhập viện với biểu hiện khó thở, choáng váng

Lê Hạnh (t/h)|17/10/2019 10:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đã có thêm công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam ở Nam Định nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện khó thở, buồn nôn, chóng mặt…

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 17/10, tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (địa chỉ tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định).

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, các công nhân đang làm việc trong các khu nhà xưởng sản xuất giầy da của Cty bất ngờ có biểu hiện buồn nôn, khó thở, ho, chóng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã gọi điện xe cứu thương đưa các công nhân lên Bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh cấp cứu.

Hàng trăm công nhân chạy ra khỏi xưởng sản xuất khi phát hiện sự việc.

Theo đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, thời điểm này chưa xác định được chính xác số lượng công nhân phải nhập viện bởi nhiều người không bị ngất nhưng có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt cũng được đưa đi kiểm tra sức khỏe.

Trước sự việc trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đã quyết định ngừng sản xuất để các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào trưa ngày 14/10, tại Công ty này cũng đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến cho khoảng 20 công nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định. Có 1 số bệnh nhân có triệu chứng nặng, buộc phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Và, hiện tại, khoảng 20 công công nhân bị ngộ độc trước đó đã bình phục sức khỏe và trở lại làm việc bình thường.

Được biết, Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 7.000 công nhân làm việc.

Lê Hạnh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Thêm nhiều công nhân tại công ty sản xuất giày da nhập viện với biểu hiện khó thở, choáng váng