Nắng nóng ở miền Bắc kéo dài hết ngày 23/6

Hải Dương|21/06/2019 14:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khoảng chiều tối và đêm ngày 23/6, có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ, nén vùng áp thấp nóng phía Tây đầy dần lên gây mưa, mưa rào và dông rác rác. Nắng nóng ở các tỉnh, thành giảm dần rồi chấm dứt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ ngày 20/6 trở đi, do chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng. Nắng nóng trên diện rộng đã bao phủ hầu hết miền Bắc; sau nắng nóng gia tăng về cường độ. Một số địa phương xuất hiện nắng nóng gay gắt, có nơi đạt mức đặc biệt gay gắt. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng khốc liệt hơn, tại đây nhiều địa phương có nắng nóng đặc biệt gay gắt hoành hành dữ dội và kéo dài.

Hiện vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục có xu thế phát triển và mở rộng hơn; kết hợp với tác động của hiệu ứng phơn do gió mùa Tây Nam gây ra. Dự báo ngày mai (22/6), nắng nóng ở miền Bắc và Trung Bộ sẽ tăng lên mức đỉnh điểm. Tại Bắc Bộ nhiệt độ trong khoảng 36-39 độ C, có nơi đạt mức 39-41 độ C độ C. Khu vực Trung Bộ vẫn nóng nhất, phổ biến từ 37-40 độ C, có địa phương lên tới 41-43 độ C.

Nắng nóng các tỉnh thành Bắc Bộ giảm dần rồi chấm dứt, có mưa và dông rải rác

Khoảng chiều tối và đêm ngày 23/6, có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ, nén vùng áp thấp nóng phía Tây đầy dần lên gây mưa, mưa rào và dông rác rác. Nắng nóng ở các tỉnh, thành giảm dần rồi chấm dứt. Riêng các tỉnh Trung Bộ nắng nóng chỉ chùng xuống và còn kéo dài trong nhiều ngày nữa.   

                                                                                                                     Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở miền Bắc kéo dài hết ngày 23/6