Biến đổi khí hậu

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài đến tháng 8

Phúc Minh 18:06 27/08/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 31/8.

Cụ thể, ngày mai (28/8), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Thời gian có nắng nóng trong ngày từ 11-16 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

nangnong-4987.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Còn tại khu vực Bắc Bộ, từ đêm 27/8 đến ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm 27/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, riêng Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 29/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 30-31/8 có mưa rào và dông rải rác. Bắc Trung Bộ từ ngày 29/8 đến ngày 31/8 ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối và đêm 31/8 có mưa rào và dông rải rác.

Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 29/8 đến 31/8 ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Từ chiều tối ngày 31/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Tại huyện Điện Biên Đông, mưa lũ gây sạt lở đất tràn mặt đường gây ách tắc giao thông trên tuyến đường từ Trại Bò (xã Keo Lôm) đến trung tâm huyện.

Trên tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã xuất hiện nhiều điểm sạt lở đất khiến các phương tiện di chuyển khó khăn; nhiều điểm ôtô không thể di chuyển qua các điểm sạt.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển gây mưa dông ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh như Mường Chà, Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông, thành phố Điện Biên Phủ; sau đó lan rộng sang các khu vực lân cận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài đến tháng 8