Náo nhiệt Lễ hội Thành Tuyên 2022

Mai Dung|02/09/2022 22:50

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trở lại với rất nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9/2022, trở thành điểm nhấn thu hút hàng vạn du khách trên cả nước.

W_le-hoi-tuyen-quang-7.jpg
Tổng duyệt chương trình Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

Tối ngày 2/9, tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00, ngày 4/9.

Sau 2 năm tạm ngưng do Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên tiếp tục khởi động từ tháng 9 năm nay. 

W_le-hoi-tuyen-quang-1.jpg
Không khí Trung thu sôi động tại Lễ hội Thành Tuyên

Tâm điểm của Lễ hội Thành Tuyên năm nay là đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” với lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam, được tổ chức vào ngày 4/9 với hơn 50 mô hình đèn lồng cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như: Rồng, phượng, cá chép khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, ngụ ngôn được trẻ em yêu thích hoặc các đặc sản của địa phương, danh thắng của đất nước, địa phương, địa danh khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia… được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân trong tỉnh. Mới mẻ hơn ở Đêm hội Thành Tuyên năm nay còn có sự xuất hiện của các mô hình của một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

W_le-hoi-tuyen-quang-2.jpg
Các mô hình đèn trung thu khổng lồ do người dân tự thiết kế

Bên cạnh là các chương trình, hoạt động khác như: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 11 tỉnh tham gia Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Vòng chung kết Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”.

W_le-hoi-tuyen-quang-6.jpg
Xe mô hình đèn trung thu với hình tượng người đồng bào, với những gùi lúa, ngô... đại diện cho đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang vào dịp tết Trung thu. Những mô hình đèn Trung thu khổng lồ do người dân tự làm không những mang lại niềm vui cho thiếu nhi vùng cao mà còn đặt nền móng cho hoạt động văn hoá, lễ hội đặc sắc và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh Tuyên Quang.

W_le-hoi-tuyen-quang-4.jpg
Không khí Trung thu rộn ràng khắp các con phố, thu hút rất đông người dân và du khách tứ phương

Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức với mục đích giới thiệu đến đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị lịch sử, của quê hương cách mạng - Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến.

Một số hình ảnh ở Lễ hội thành Tuyên 2022

W_le-hoi-tuyen-quang-3.jpg
Mô hình đèn Trung thu hình cá chép khổng lồ
W_le-hoi-tuyen-quang-8.jpg
Lễ hội Thành Tuyên 2022 được tổ chức gắn với chuỗi sự kiện lớn và hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mới mẻ
W_le-hoi-tuyen-quang-5.jpg
Lễ hội Thành Tuyên trở thành một nét văn hóa đặc sắc, riêng có vào mỗi dịp Tết Trung thu hằng năm của người dân Tuyên Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Náo nhiệt Lễ hội Thành Tuyên 2022