Ngành Công nghiệp đóng tàu Colombia đạt được những tiến bộ trong việc bảo vệ các di sản hàng hải

Mạnh Quang|22/09/2022 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tàu nghiên cứu khoa học biển ARC Simón Bolívar sẽ thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học ở các vùng biển và đại dương ở Colombia và có khả năng di chuyển ở vùng biển Nam Cực, góp phần tìm hiểu về tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu và bảo vệ các di sản kinh tế và thiên nhiên.

hang-hai.jpg
Ảnh: COTECMAR. Tàu ARC Simón Bolívar

Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Phát triển Công nghiệp đóng tàu Đường sông và Hàng hải Colombia - COTECMAR, một thành viên của các Công ty Nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng ở Colombia, đã chế tạo một tàu nghiên cứu khoa học hàng hải mang tên ARC Simón Bolívar, để vinh danh vị Tướng quân tại đầu thế kỷ 19 đã chỉ huy các chiến dịch giành độc lập của 5 quốc gia Mỹ Latinh, trong đó có Colombia.

Tàu nghiên cứu khoa học biển ARC Simón Bolívar là tàu lớn nhất và phức tạp nhất về công nghệ từng được đóng ở Colombia. Con tàu này sẽ thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học ở các vùng biển và đại dương ở Colombia và có khả năng di chuyển ở vùng biển Nam Cực, góp phần tìm hiểu về tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu và bảo vệ các di sản kinh tế và thiên nhiên trong hơn 900 nghìn km2 lãnh hải của đất nước. Việc đóng tàu ARC Simón Bolívar là bằng chứng về sự thay đổi trọng tâm trong tầm nhìn an ninh và quốc phòng của Colombia, đưa việc nghiên cứu khoa học và môi trường vào các hoạt động hải quân như một ưu tiên cho an ninh quốc gia.

Trong chuyến thăm tới cảng Cartagena, ở vùng biển Caribbe, Tổng thống Colombia, ông Gustavo Petro, cùng với lãnh đạo Hải quân Quốc gia, đã đưa ra các chỉ thị nhằm tăng cường tiềm năng sản xuất của COTECMAR cho hoạt động này: "Chúng tôi đã đưa ra chỉ thị cụ thể cho Hải quân Colombia để tăng cường tiềm lực công nghiệp tại COTECMAR, để chúng ta có thể nâng cao năng lực đóng tàu."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Công nghiệp đóng tàu Colombia đạt được những tiến bộ trong việc bảo vệ các di sản hàng hải