Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

Minh Kiên|14/02/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 là dịp để những người yêu nhau bộc lộ tình cảm bằng món quà ý nghĩa, tuy nhiên ai tặng quà cho ai trước là điều gây băn khoăn.

Ngày 14/2 - Valentine (hoặc Valentine đỏ) được biết đến là dịp đặc biệt dành cho các cặp đôi yêu nhau. Vào ngày này, những người đang yêu sẽ dành thời gian chọn lựa món quà ưng ý, gửi gắm tâm tư vào từng tấm thiệp gửi tặng người yêu.

Tuy nhiên sự xuất hiện các ngày Valentine trắng 14/3, Valentine đen khiến nhiều người bị "rối", và làm nảy sinh thắc mắc Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai, nam tặng nữ hay nữ tặng nam.

Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?


Trước đây, nói đến Valentine, mọi người chỉ biết đến 14/2, sau đó mới xuất hiện thêm các phiên bản khác. Vì thế, nguyên bản, 14/2 là Ngày lễ Tình nhân nói chung, không dành riêng cho giới tính nào, vì thế cũng không không có quy ước nào về việc Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai.

qua-valentine-1_1675183035.jpg

Chỉ cần bạn đang yêu và muốn thể hiện tình cảm của mình với người ấy bằng một món quà, bạn đều có thể mua tặng. Tuy nhiên, ở một số đất nước, việc tặng quà Valentine có nét riêng. Chẳng hạn, ở Bắc Mỹ và châu Âu, vào Ngày lễ Tình nhân 14/2, các chàng trai sẽ chủ động tặng quà và gửi thiệp chúc mừng đến người yêu của mình.

Tại Nhật Bản, Valentine 14/2 cũng là dịp để các cô gái tặng quà cho “crush”. Họ cũng có thể tặng quà cho bạn thân hoặc đồng nghiệp khác giới để thể hiện sự quý mến.

Còn tại Việt Nam, con trai tặng quà con gái hay con gái tặng quà con trai vào ngày này đều là hợp lý, bạn không cần băn khoăn Lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai một khi trái tim đang rung động.

Còn ngày Valentine Trắng 14/3 được coi là ngày để đáp lễ người đã tặng quà Valentine Đỏ cho mình. Nếu bạn nhận được quà Valentine từ một người vào ngày 14/2, bạn có thể đáp lại tình yêu và sự quan tâm đó bằng cách tặng họ một món quà trong ngày Valentine Trắng nhằm nhấn mạnh ý nghĩa của sự gắn kết.

Còn Valentine Đen 14/4 được dành cho những người độc thân. Trong ngày này, bạn có thể tặng quà cho người bạn FA của mình.

Ngày lễ Valentine có từ bao giờ?


Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh Ngày lễ Tình nhân Valentine. Trong số đó, câu chuyện được kể lại nhiều nhất liên quan đến vị linh mục tên Valentine. Khoảng thế kỷ thứ III, hoàng đế Claudius II ra sắc lệnh cấm toàn dân kết hôn để tập trung vào các cuộc chiến. Ông cho rằng, tình cảm gia đình sẽ giữ chân đàn ông, khiến họ không muốn đầu quân và chiến đấu.

Tuy nhiên, vị linh mục Valentine vẫn bí mật tác thành cho các cặp đôi thành vợ chồng. Sự việc bị phát hiện, linh mục bị bắt và kết án tử hình. Ông bị kéo lê và ném đá cho đến chết, sau đó bị chặt đầu vào ngày 14/2/270. Sau này, trong tôn giáo phương Tây, linh mục Valentine trở thành vị Thánh bảo trợ cho tình yêu lứa đôi và 14/2 trở thành ngày lễ của tình yêu.

Trước đây, ngày Valentine chỉ có ở Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên ngày nay, nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Dần dần, ngày 14/2 hàng năm trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị thánh bổn mạng của các đôi yêu nhau.

Một năm có 3 ngày lễ Valentine, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4).

Valentine Trắng (White Valentine) còn được gọi là White Day, diễn ra sau Valentine Đỏ đúng một tháng, vào ngày 14/3. Valentine Trắng bắt nguồn từ Nhật Bản, nơi người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Đây là dịp để các bạn trai đáp lại tình cảm của các bạn gái.

Người độc thân cũng có Valentine, ấy là Valentine Đen - 14/4 hằng năm. Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà. Họ vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ về sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?