Nghệ An: Cách ly xã hội huyện Nghi Lộc theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8

Kế Hùng|18/08/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 18/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An có buổi làm việc cùng lãnh đạo huyện Nghi Lộc. Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh Nghệ An đã quyết định cách ly xã hội huyện Nghi Lộc theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 19/8.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc cho biết: Tính từ ngày 13/6 đến nay, huyện có 31 trường hợp nhiễm Covid-19 (4 trường hợp đã khỏi, 27 trường hợp đang điều trị). Trong đó có 11 ca nhiễm cộng đồng; 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung. Các trường hợp F0, F1 tăng lên hàng ngày. Dịch có nguy cơ lan nhanh, khó kiểm soát.

Đường phố thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc vắng lặng trước thời điểm cách ly

Hiện nay, toàn huyện có trên 350 người liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, Chợ Quang Trung. Nhiều người liên quan vẫn chưa chủ động đi khai báo y tế… Huyện đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho gần 1.500 người về từ các tỉnh có dịch. Xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo và có dấu hiệu quá tải trong các khu cách ly.

Kể từ 12h ngày 15/8, huyện Nghi Lộc đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15; thực hiện thông báo địa điểm liên quan đến các ca bệnh; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý các trường hợp F1 và các đối tượng liên quan; phong tỏa các xóm có ca nhiễm.

Người dân thị trấn Quán Hành tranh thủ đi mua thực phẩm trước giờ cách ly

Tại buổi làm việc, ông Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khẳng định: Nghi Lộc là địa bàn liền kề thành phố Vinh; nhiều người dân từng đến các ổ dịch tại thành phố. Huyện cũng đang đối diện với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau và những khó khăn đặc thù khác như có nhiều nhà máy ở khu công nghiệp, có ca nhiễm liên quan đến hoạt động tôn giáo…

Dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp. Huyện Nghi Lộc cần thực hiện tốt “4 tại chỗ”; cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

Tổng kết buổi làm việc, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao sự chủ động, vượt khó, quyết liệt của huyện Nghi Lộc trong phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 ở huyện đang diễn biến rất phức tạp với những trường hợp F0 liên quan đến chợ dân sinh, hoạt động tôn giáo, địa điểm dịch vụ giải trí. Nguy cơ dịch xâm nhập vào khu công nghiệp là rất lớn.

Vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Nghi Lộc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19/8/2021 để tập trung mọi nguồn lực nhanh chóng dập tắt ổ dịch Covid -19 trên địa bàn.

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly xã hội huyện Nghi Lộc theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8