Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh

Thanh Thanh|01/07/2024 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đề nghị Hạt Kiểm lâm các huyện, thành căn cứ thông tin cấp dự báo cháy rừng ngày 1/7 để dự báo nguy cơ cháy rừng và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, ngày 1/7, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã có cảnh báo về cấp độ cháy rừng gửi các Hạt Kiểm lâm, chính quyền các địa phương chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng.

Cụ thể, có 7 địa phương ở mức cảnh báo ở cấp IV - cấp nguy hiểm bao gồm: Nam Đàn, Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Thanh Chương, Thành phố Vinh, Hưng Nguyên. Tại các địa phương này có thời tiết khô hanh, hạn kéo dài có nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh.

7 địa phương ở mức cảnh báo cấp III - cấp nguy cơ cháy cao bao gồm: Con Cuông, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai, Thị xã Cửa Lò, Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa. Tại các địa phương này có thời tiết khô hanh kéo dài, dễ xảy ra cháy rừng. Chú trọng phòng cháy các loại rừng tre, nứa, hỗn giao...

nghe-an-chay-rung.png
Ngày 1/7, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã có cảnh báo về cấp độ cháy rừng gửi các Hạt Kiểm lâm

Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cũng đề nghị Hạt Kiểm lâm các huyện, thành, thị căn cứ thông tin cấp dự báo cháy rừng ngày 1/7 để dự báo nguy cơ cháy rừng và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; đến UBND các xã, thị trấn; đến chủ rừng là tổ chức trên địa bàn huyện, thành, thị; các hộ dân sống trong rừng, gần rừng trên địa bàn.

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An chỉ đạo các địa phương cần duy trì lực lượng trực 24/24h tại chòi canh lửa, bố trí người thường xuyên truy cập, theo dõi trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm nhằm kịp thời phát hiện, đưa ra cảnh báo sớm đến chính quyền địa phương, chủ rừng và nhân dân để nâng cao cảnh giác, chủ động triển khai các biện pháp phù hợp về phòng cháy và chữa cháy rừng.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Tích cực triển khai công tác phòng, chống cháy rừng
    Nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày liền dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn. Để bảo vệ rừng trong mùa nắng nóng, các cấp chính quyền và chủ rừng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng lớn, tốc độ lan tràn lửa nhanh