Nghệ An: Hồ thủy điện Hủa Na cạn trơ đáy

Châu Anh|08/03/2021 09:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 9 năm vận hành, hồ thủy điện Hủa Na, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong cạn trơ đáy, thực trạng này khiến cho việc lưu thông bằng thuyền nhỏ, nuôi cá lồng bè gặp nhiều khó khăn.

Hồ thuỷ điện Hủa Na có diện tích mặt nước 21 km2; dung tích 569 triệu m3 (khi cao trình hồ đạt 240 m so với mực nước biển).

Thuyền của người dân dưới lòng hồ cạn

Để xây dựng thủy điện Hủa Na, trước tháng 7/2012, 1.363 hộ dân ở hai xã Thông Thụ và Đồng Văn phải di dời đến khu tái định cư, trong đó có 166 hộ của bản Lốc.

Tuy nhiên, hiện nay nguyên nhân dẫn tới tình trạng nước cạn lòng hồ là do năm vừa qua tại lưu vực này không có mưa lớn, lượng mưa ít hơn nhiều so với mọi năm. Hiện nay mực nước chỉ còn chưa đầy 50% so với thiết kế, do trời không mưa nên lòng hồ thủy điện đang tiếp tục cạn.

Một số khu vực nước rút để lộ dần những quả đồi nhỏ giữa lòng hồ Thủy điện Hủa Na

Một số khu vực nước rút để lộ dần những quả đồi nhỏ giữa lòng hồ Thủy điện Hủa Na. Nhiều lồng cá trên lòng hồ Thủy điện Hủa Na bị ảnh hưởng do nước ngày càng cạn.

Châu Anh 

Bài liên quan
  • Khánh Hòa: Nước sinh hoạt nông thôn chất lượng chưa đồng đều
    Moitruong.net.vn – Theo thống kê, đến nay hơn 99% người dân vùng nông thôn trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm là chất lượng nước sinh hoạt nông thôn của tỉnh này chưa có sự đồng đều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hồ thủy điện Hủa Na cạn trơ đáy