Nghệ An: Phát hiện thêm 04 ca dương tính với Covid-19

Kế Hùng|29/06/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tính đến 7h00 ngày 29/6, Nghệ An phát hiện 04 ca dương tính với COVID-19 mới; trong dó có 3 ca là F1 đã được cách ly, còn 1 ca bệnh mới được phát hiện tại Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ca thứ nhất: L.V.G, là nam, sinh năm 1988, xóm 7, Hưng Chính, TP Vinh. Ngày 25/6 đưa vợ đi đẻ, đến lấy số, xét nghiệm test nhanh COVID-19 cả 2 vợ chồng có kết quả âm tính. Từ 10h ngày 25/6 đến 14h30 ngày 26/6 bệnh nhân cùng vợ điều trị Khoa Sản, Bệnh viện HNĐK tỉnh. Ngày 26-27/6 bệnh nhân về tại nơi cư trú. Đến ngày 28/6 đến Khoa Khám bệnh – Bệnh viện HNĐK tỉnh được test nhanh 2 lần dương tính COVID-19. Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm khẳng định có kết quả Dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang phối hợp điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm F1 và khoanh vùng khu vực bệnh nhân ở.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Ca thứ hai: P.T.T.H, là nữ, sinh năm 2000. Địa chỉ: đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, Hưng Bình, TP Vinh. Bệnh nhân là con dâu sống cùng nhà với BN Đ. S.T và bệnh nhân N.T.L đã được công bố trước đó. Ngày 20/6 được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, ngày 28/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phong tỏa một đoạn đường tại phường Lê Mao vì có trường hợp dương tính với Covid-19

Ca thứ ba: Đ.T.H, là nữ, sinh năm 1960, khối Trung Hòa 1, Lê Mao, TP Vinh. Bệnh nhân là F1 bệnh nhân K. M. N đã được công bố trước đó. BN đã được cách ly ngày 22/6 và đã được lấy mẫu 3 lần cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 xuất hiện triệu chứng đau đầu, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với Virus SARS-CoV-2.

Ca thứ tư: Đ.Đ.Đ, là nam, sinh năm 1998. Địa chỉ: khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Đ.S.T đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 23/6 cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 được lấy mẫu lần 2 xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với Virus SARS-CoV-2.

Riêng với trường hợp ca thứ nhất L.V.G được phát hiện tại bệnh viện HNĐK tỉnh, tối 28/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghê An. Cùng dự có DS CK2 Trần Minh Tuệ – P.Giám đốc Sở; PGS.TS Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo Trung tâm CDC.

Theo báo cáo của Ban Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bệnh nhân L.V. G quê Hưng Chính, Thành phố Vinh (nghề nghiệp: buôn bán chợ đầu mối Vinh) đưa vợ vào sinh tại khoa Sản của bệnh viện. Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho cả 2 vợ chồng đều có kết quả âm tính với SARS-Cov-2. Đến ngày 26/6, bệnh nhân đưa vợ ra viện. Đến ngày 28/6, bệnh nhân vào Bệnh viện để thanh toán viện phí. Theo quy định, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS – CoV-2.

Sau phát hiện có ca dương tính, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Chuyển BN về Trung tâm nhiệt đới để điều trị.

Sau khi nghe báo cáo, Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh yêu cầu Bệnh viện ngay lập tức phong tỏa Khoa Sản, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của BN tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng.

Cũng trong tối 28/6, một đoạn đường Hồ Sỹ Đống và một đoạn đường Ngư Hải thuộc phường Lê Mao (Tp Vinh) bị phong tỏa vì phường có trường hợp nhiễm Covid-19.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 86 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 53 ca, Diễn Châu: 13 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 04 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 02, Quỳnh Lưu: 04 ca.

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện thêm 04 ca dương tính với Covid-19