Nghệ An: Rừng thông tại Diễn Châu bốc cháy dữ dội

Kế Hùng|31/05/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người dân, chính quyền xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cùng các lực lượng liên quan đã kịp thời khống chế được vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã, không để đám cháy lan ra trên diện rộng.

Theo đó, vào khoảng 14h45′ ngày 30/5, tại khu vực xóm 8, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu đã xảy ra 1 vụ cháy rừng. Đám cháy lan nhanh do thời tiết nắng nóng dài ngày và gió thổi mạnh.

Ban Chỉ đạo PCCR huyện Diễn Châu đã huy động lực lượng trên địa bàn và các xã lân cận (khoảng 300 người) triển khai các biện pháp khống chế, khoanh vùng, chữa cháy rừng và dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ cháy

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đồn BP Diễn Thành huy động tối đa cán bộ chiến sỹ đơn vị cùng phương tiện, trang thiết bị chữa cháy rừng phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương triển khai lực lượng để dập tắt đám cháy.

Đến khoảng 16h40′ cùng ngày, sau rất nhiều nỗ lực của các lực lượng tham gia chữa cháy,, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Các lực lượng nỗ lực dập tắt đám cháy rừng.

Theo lãnh đạo xã Diễn Lộc, rừng bị cháy chủ yếu là rừng thông, tràm và bạch đàn. Hiện chính quyền xã Diễn Lộc đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại do đám cháy gây ra.

Hiện nay, tại Nghệ An là thời điểm nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại các địa phương trong tỉnh rất lớn.

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân và chính quyền các địa phương cần nâng cao ý thức trong phòng, chống cháy rừng; tích cực tuyên truyền người dân không được tự ý đốt rác, đốt thực bì để tránh tình trạng lan sang cháy rừng.

Kế Hùng

   
Bài liên quan
  • Nắng nóng diện rộng, cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ
    Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Rừng thông tại Diễn Châu bốc cháy dữ dội