Nghệ An: Sau mưa, cần 30 tấn hóa chất để phun tiêu độc khử trùng

Minh Anh (T/h)|21/10/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chi cục Chăn nuôi và Thú y đang trình UBND tỉnh Nghệ An cấp thêm 30 tấn hóa chất, cung cấp cho các địa phương triển khai phun tiêu độc khử trùng tập trung trên diện rộng.

Theo đó, sau đợt mưa lũ từ ngày 15 – 17/10, mầm bệnh từ chất thải, xác chết động vật, cơ sở chăn nuôi, từ các cơ sở giết mổ, thu gom, các phương tiện vận chuyển lợn… theo nước phát tán rộng ra môi trường. Do vậy dịch sẽ diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lây lan ra diện rộng, đặc biệt các huyện vùng thấp, thường xuyên ngập úng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo vệ sinh môi trường chăn nuôi, hạn chế dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát sau mưa lũ, các địa phương cần tập trung khử trùng môi trường sau mưa lũ với phương châm vệ sinh đến đâu, tiêu độc đến đó.

Hiện các địa phương đang triển khai thu dọn vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng, nhưng lượng hóa chất dự trữ sẽ không đủ. Vì vậy, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đang trình UBND tỉnh cấp thêm 30 tấn hóa chất, cung cấp cho các địa phương triển khai phun tiêu độc khử trùng tập trung trên diện rộng.

Trước đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã cấp cho các địa phương 80 nghìn tấn hóa chất để phục vụ công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Cùng đó, các địa phương vận động người chăn nuôi mua vôi bột để rắc khử trùng trong và ngoài khu vực chuồng trại chăn nuôi lợn.

Minh Anh (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sau mưa, cần 30 tấn hóa chất để phun tiêu độc khử trùng