Nghệ An: Tuyên dương 151 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kế Hùng|28/08/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 27/8/2023, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tham dự buổi lễ có ông Thái Thanh Quý Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện các Sở, ban ngành.

Được biết, trong năm học 2022 - 2023 vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của thiên tai, hậu quả nặng nề sau đại dịch Covid-19, nhưng ngành Giáo dục Nghệ An đã có nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để chỉ đạo các nhà trường thực hiện đa dạng hóa các hình thức dạy học, nhằm đảm bảo chương trình, chất lượng giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, là một trong số rất ít đơn vị trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ tặng cờ Thi đua xuất sắc.

chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-duc-trung.jpg
Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Năm học này, các học sinh toàn tỉnh đã tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, với 4 em đoạt giải quốc tế. Đó là các học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, gồm em Mai Văn Đức đoạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế; em Đặng Bảo Quân đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Âu; em Lê Quang Trường và em Nguyễn Nguyên Hải đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế Al-Beruniy ở Uzbekistan.

Tại buổi lễ Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã tặng Bằng khen cho em Mai Văn Đức - Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Năm học 2022-2023 Nghệ An có nhiều học sinh học giỏi, xuất sắc cấp quốc gia, cấp tỉnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, toàn tỉnh có 87 em đạt giải, trong đó, có 7 giải Nhất, 32 giải Nhì, 30 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, xếp thứ 2 toàn quốc. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 52 em đạt điểm cao theo các tổ hợp môn thi. Trong số này có nhiều em đến từ các trường huyện, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập.

nghe-an.jpg
Bí thư Tỉnh ủy TháiThanh Quý và chủ tịch Nghệ An trao Bằng khen cho 4 học sinh đoạt giải quốc tế

Nhiều trường có từ 2 học sinh trở lên được tuyên dương, như trường THPT chuyên Phan Bội Châu, trường PT Dân tộc nội trú THPT số 2, trường THPT Đô Lương 1, trường THPT Đông Hiếu, trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, trường THPT Kim Liên, trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, trường THPT Thanh Chương 1.

Trong danh sách học sinh đạt điểm cao có 18 em là học sinh người dân tộc thiểu số, trong đó, có nhiều em tiêu biểu như em Cao Duy Thông (học sinh trường THPT Cờ Đỏ, dân tộc Thổ) - Thủ khoa tổ hợp Khoa học xã hội, Thủ khoa toàn tỉnh; Moong Thị Nhàn (học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, học sinh duy nhất người dân tộc Khơ Mú) - là một trong 20 thí sinh có điểm tổ hợp Khoa học xã hội cao nhất tỉnh; em Hoàng Lê Minh (trường THPT Đông Hiếu, người dân tộc Thổ); em Nguyễn Quốc Cường (trường PT Dân tộc nội trú THPT số 2, người dân tộc Thái) - là 2 trong 21 học sinh có điểm tổ hợp khối Khoa học tự nhiên cao nhất tỉnh.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhiệt liệt chào mừng và biểu dương 151 em học sinh đã đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tôn vinh, khen thưởng trong năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định tỉnh Nghệ An luôn quan tâm xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngày càng phát triển.

Đặc biệt, biểu dương, khen ngợi những học sinh là con em đồng bào các dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa, có nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí, nghị lực và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen và khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi và 52 học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tuyên dương 151 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023