Nghi Lộc (Nghệ An): Đối thoại về ô nhiễm môi trường

Kế Hùng|17/08/2023 16:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

MTCS - Sáng ngày 15/8/2023 tại Hội trường UBND xã Nghi Yên, UBND huyện Nghi Lộc đã tổ chức buổi đối thoại với cán bộ và nhân dân xóm Tây Sơn, xã Nghi Yên về giải quyết kiến nghị của nhân dân đối với tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực mỏ Lèn Dơi và một số vùng lân cận xã Nghi Yên.

Đại diện buổi đối thoại có lãnh đạo Khu kinh tế Đông Nam (Khu KTĐN), Chi Cục môi trường Nghệ An, các phòng chức năng UBND huyện, Trung tâm GDXH II, UBND xã Nghi Yên và nhân dân xóm Tây Sơn. Ngoài ra còn có đại diện các công ty Hoà Hiệp, Tân Nam, Phú Mỹ Hưng Thịnh...

W_toan-canh-buoi-doi-thoai.jpg
Toàn cảnh buổi đối thoại giữa các cơ quan ban ngành và nhân dân địa phương

Tại buổi đối thoại đại diện Phòng TNMT huyện Nghi Lộc đã báo cáo kết quả xử lý các nội dung liên quan kiến nghị của nhân dân về tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời gian qua và những nội dung cần phải tập trung giải quyết trước mắt.

Cán bộ và nhân dân xóm Tây Sơn tham gia phát biểu, đóng góp 16 ý kiến về các nội dung liên quan đến công tác đảm bảo môi trường tại khu vực mỏ Lèn Dơi, xóm Tây Sơn. Các ý kiến chủ yếu tập trung đề nghị các cấp và doanh nghiệp giải quyết dứt điểm tình trạng bụi do xe chở đất, vật liệu xây dựng của các công ty gây nên, tình trạng bụi, mùi hôi do trạm trộn bê tông nhựa Tân Nam, tình trạng ô nhiễm guồn nước và bồi lắng đập khe Quánh do khai thác mỏ, đồng thời quan tâm bảo vệ sức khoẻ cho người dân trong khu vực…

Cũng tại buổi đối thoại nhân dân đã nghe lãnh đạo Khu KTĐN, Chi cục môi trường có ý kiến về công tác chỉ đạo giải quyết ý kiến nhân dân và việc chấp hành công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp. Đặc biệt hội nghị nghe cam kết của các doanh nghiệp về lộ trình khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo môi trường tại khu vực Lèn Dơi.

Kết luận buổi đối thoại ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc đã giao cho các ngành chuyên môn giám sát việc thực hiện cam kết của doanh nghiệp trong buổi đối thoại, đề nghị khu KTĐN tăng cường công tác quản lý nhà nước về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường và yêu cầu các công ty thực hiện nghiêm túc những cam kết với nhân dân về khắc phục những hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết thúc buổi đối thoại nhân dân đã thống nhất với nội dung kết luận buổi đối thoại của đồng chí PCT UBND huyện Nghi Lộc. Thông báo kết luận sẽ gửi đến tận cơ sở xóm để nhân dân giám sát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi Lộc (Nghệ An): Đối thoại về ô nhiễm môi trường