Môi trường - Tài nguyên

Nghệ An và nỗi lo sạt lở đất ven sông Lam

Thu Phương 11/10/2024 14:07

Thôn Thủy Khê, xã Chi Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) có hơn chục hộ dân luôn phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu trước nguy cơ sạt lở đất nghiêm trọng.

Cách cầu treo Bãi Ổi bắc qua sông Lam, qua địa bàn xã Châu Khê khoảng 300m, vùng hạ lưu có khoảng 10 hộ dân sống dọc bãi bồi ven sông. Theo các hộ dân, khoảng 10 năm nay, toàn bộ đất canh tác phía sau nhà đã nằm dưới dòng chảy mới của sông Lam.

na.jpg
Nguy cơ sạt lở đất nghiêm trọng ven bờ sông Lam

Dòng sông Lam vốn cách xa làng, nhưng do thay đổi dòng chảy từng bước gây sạt lở đất, nguy cơ gây sạt lở nhà dân.

Khoảng 100 mét dọc dòng chảy mới của sông Lam cách nhà của các hộ dân khoảng chừng 20m, đất nứt toác chạy dài, sạt lở kéo theo cây cối, những khóm tre lớn nằm dưới dòng nước.

Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho rằng, trước rủi ro do sạt lở khu vực hạ lưu cầu Bãi Ổi, địa phương cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có phương án, kinh phí để thực hiện, nhằm ngăn chặn hiện trạng đe dọa tài sản, tính mạng người dân.

Đến nay thì vẫn chưa có nguồn kinh phí phân bổ để xử lý, địa phương cũng đang tiếp tục kiến nghị và lên phương án huy động các nguồn kinh phí để có thể khắc phục việc sạt lở, ngăn chặn rủi ro.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nghệ An và nỗi lo sạt lở đất ven sông Lam