Người bị cao huyết áp nên tránh những thực phẩm này

Nguyễn Nga (t/h)|14/03/2017 08:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tránh các món dưa muối:

(Moitruong.net.vn) – Những người bịcao huyết áp ngoài  phải uống thuốc ra, thì việc lựa chọn một chế độ ăn khôn ngoan và thích hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Dưa muối chứa rất ít calo và chất béo, và cũng rất giàu vitamin K, giúp máu đông lại sau khi bị thương. Nhưng chúng chứa natri, một miếng dưa muối trung bình cung cấp hơn 570 mg natri, tức khoảng 1/3 nhu cầu hằng ngày cho cơ thể.

dua

Dưa muối chứa rất ít calo và chất béo không tốt cho người cao huyết áp

Tránh ăn mặn:

Trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh và tăng huyết áp. Do vậy, người huyết áp cao nên kiêng ăn mặn.

Không ăn phủ tạng động vật:

Người bị huyết áp cao không nên ăn các loại phủ tạng động vật (gan, tim, bầu dục, ruột non…) bởi các thức ăn này rất giàu cholesterol, làm tăng huyết áp.

Mặt khác, trong quá trình trao đổi của cơ thể, các thức ăn này sẽ sản sinh ra một chất làm huyết áp bất ổn. Vì thế, bữa ăn hàng ngày nên chọn loại các thức ăn rau quả và cá, đậu phụ.

Hạn chế thức ăn nhiều năng lượng:

Thức ăn chứa nhiều năng lượng như đường glucô, đường mía, chocolate… sẽ dẫn đến béo phì. Tỷ lệ người béo phì bị cao huyết áp nhiều hơn so với người có huyết áp ở mức ổn định. Do đó, người cao huyết áp nên hạn chế ăn những thức ăn nhiều năng lượng.

Tránh ăn nhiều mỡ:

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán và thịt mỡ làm cho hàm lượng mỡ trong máu tăng cao, từ đó khiến động mạch xơ cứng, gây tăng huyết áp. Do đó, người bệnh nên tránh ăn thức ăn này.

Không nên ăn nhiều thịt gà:

Thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao. Do đó, không nên cho rằng thịt gà là thứ bổ dưỡng cho mọi người bệnh, đặc biệt là người cao huyết áp cần hạn chế sử dụng.

thit ga

Thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao

Không uống rượu:

Uống rượu làm cho tim đập nhanh, mạch máu co lại, huyết áp tăng và làm cho muối canxi đọng lại ở thành mạch, gây xơ cứng động mạch. Uống rượu lâu ngày càng dễ dẫn đến xơ cứng động mạch và huyết áp tăng cao. Vì vậy, người bị cao huyết áp nên tránh uống rượu.

Nguyễn Nga (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bị cao huyết áp nên tránh những thực phẩm này