Người dân Bangkok đang bị ảnh hưởng như thế nào từ ô nhiễm không khí?

Trúc Linh (t/h)|28/01/2019 04:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Đi bộ, đi xe máy, đi ô tô hay ngồi trong nhà hàng nhưng rất nhiều người đều đeo khẩu trang y tế. Đó là cách mà người dân Bangkok thực hiện để tránh hít phải khí bụi ô nhiễm thời gian qua.

>>> Thái Lan: Học sinh phải nghỉ học vì ô nhiễm không khí

>>> Ô nhiễm nhựa tại hố xanh lớn nhất thế giới

Ảnh minh họa.

Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm của Thái Lan cho biết, mật độ bụi mịn PM2.5 ở Thủ đô Bangkok vẫn đang ở trong mức nguy hiểm từ 75 đến 100 microgram/m3.

Đi bộ, đi xe máy, đi ô tô hay ngồi trong nhà hàng nhưng rất nhiều người đều đeo khẩu trang y tế. Đó là cách mà người dân Bangkok thực hiện để tránh hít phải bụi mịn PM2.5 trong không khí hiện cao gấp 2 lần so với mức giới hạn an toàn là 50 microgram/m3.

Hiện chính quyền Bangkok đã triển khai nhiều biện pháp như lập chốt an ninh nhằm hạn chế xe tải lớn vào thành phố trong giờ cao điểm; tạo mưa nhân tạo và phun hơi nước vào không khí để giảm bớt tình trạng ô nhiễm.

Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan cho biết 50-60% ô nhiễm tại Bangkok là do khói của các loại xe ô tô chạy dầu diesel. Vì thế, ngoài những biện pháp đang triển khai, về lâu dài, chính quyền Bangkok cần có chính sách thay thế các phương tiện giao thông dùng dầu diesel bằng các phương tiện giao thông “xanh”. Đồng thời, những chính sách hỗ trợ, khuyến khích sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường.

Trước tình hình này, các chuyên gia y tế đã khuyên người dân đeo khẩu trang khi ra đường. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế bởi không ai dám chắc là những chiếc mặt nạ này có thể ngăn cản được hoàn toàn bụi mịn PM2.5.

Trúc Linh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Bangkok đang bị ảnh hưởng như thế nào từ ô nhiễm không khí?