Môi trường xã hội

Người dân Nghệ An gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Bắc

Kế Hùng 11/09/2024 10:30

Những ngày giữa tháng 9 này, các tỉnh miền Bắc đang trải qua trận bão số 3 lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản. Với tinh thần tương thân, tương ái, người dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tổ chức quyên góp nhu yếu phẩm, gói, nấu bánh chưng... để trao tặng đồng bào bị lũ lụt.

Ngày (10/9), hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Công tác Mặt trận xã, bà con xã Võ Liệt (Thanh Chương) đã tập trung quyên góp lương thực, thực phẩm, lá dong, gạo nếp..., tổ chức gói, nấu bánh chưng để trao tặng người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Mặc dù trời mưa to, nhưng ai cũng nhiệt tình. Người đi cắt lá chuối, lá dong, vo nếp, chẻ giang… chẳng mấy chốc nhà văn hóa trở thành nơi chộn rộn gói bánh. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hàng ngàn chiếc bánh chưng đã được gói xong. Ngoài bánh chưng, người dân còn mang gạo, mì tôm, tiền mặt, nhu yếu phẩm... đi quyên góp. Tinh thần đoàn kết sẻ chia đang lan tỏa khắp các xóm, làng.

zalo_51760287991704.jpg
Những chiếc bánh chưng mang năng tình cảm của người dân Võ Liêt ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Những chiếc bánh nhỏ gói cả tấm lòng của mọi người hướng về bà con vùng lũ. Hình ảnh những nồi bánh chưng, bánh tét được nấu bằng bếp củi, sáng bập bùng trong đêm mưa không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái mà còn thắp lên ngọn lửa yêu thương của người dân xứ Nghệ hướng về đồng bào miền Bắc.

banh-chung.jpg
Người dân nấu bánh chưng
zalo_51684608367335.jpg
Người dân đang kiểm tra sản phẩm sau khi gói

Những năm qua, mỗi khi người dân các địa phương trong và ngoài tỉnh gặp thiên tai, lũ lụt, người dân Thanh Chương lại tổ chức gói bánh chưng để trao tặng.

Hiện bà con các địa phương đang trăn trở về cách thức bảo quản, vận chuyển bánh chưng đem đi trao tặng làm sao cho kịp thời, đến tay người dân vùng lũ một cách nhanh nhất, tránh để bánh bị hư hỏng.

Không chỉ tổ chức gói bánh, nấu bánh, người dân các các xã miền núi Hạnh Lâm, Thanh Đức (Thanh Chương) còn đi cắt lá dong, lá chuối gửi về thành phố Vinh để gói bánh. Bà con các xã ở huyện Thanh Chương cũng đang khẩn trương tổ chức các hoạt động quyên góp hướng về đồng bào vùng lũ miền Bắc.

nghe-an.jpg
Người dân xã Võ Liệt ủng hộ mì tôm và một số thực phẩm khác

Với người dân thị trấn Thanh Chương, ngay trong bão số 3, chính quyền, đoàn thể thị trấn đã quyết định hoãn tổ chức Đêm hội trăng Rằm vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại sân vận động huyện để dành kinh phí hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc.

Mỗi địa phương một cách làm, truyền thống tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc đang được thắp sáng hơn bao giờ hết, sẽ góp phần động viên, tiếp sức đồng bào vùng lũ miền Bắc vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Lĩnh, chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết “Trong ngày 10/9 người dân trong xã đã gói được 1.500 bánh chưng và quyên góp thêm một số nhu yếu phẩm và kinh phí để kịp thời ủng hộ ng bào các địa phương phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão lụt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Người dân Nghệ An gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Bắc