Biến đổi khí hậu

Báo động: Nước sông Hồng, sông Nhuệ lên cao, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng

Anh Phú 17:44 10/09/2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài khiến nước sông Hồng, sông Nhuệ dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng.

Theo dự báo, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục lên nhanh, lưu tốc dòng chảy lớn do chịu ảnh hưởng của lũ trên các sông và điều tiết của các hồ chứa thượng lưu.

Trưa 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã lệnh báo động cấp độ 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm. Lệnh báo động lũ này được đưa ra căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Long Biên hồi 11 giờ 10 phút ngày 10/9 là 9,5m (mực nước báo động I là 9,5m).

Trước đó, mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, thậm chí nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng.

img_2940.jpg
Người dân sống ngõ Gầm Cầu - Khu tập thể quản lý cầu Thăng Long phải di dời gấp

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Tổ trưởng tổ dân phố số 11 (Khu Tập thể Xưởng Mộc, đường Mộ Lao, phường Mộ Lao) chia sẻ: "Đường ngập nước khiến người dân phải lội ra, lội vào rất vất vả. Đặc biệt trẻ em đi học gặp rất nhiều khó khăn. Trong nhà tôi hiện tại cũng đang ngập hết tất cả, vì vậy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống".

Cũng trong ngày 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa có lệnh báo động cấp độ 2 trên sông Nhuệ tại địa phận các xã ven đê thuộc các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Theo đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động 2.

img_2939.jpeg
Mức nước sông Hồng dưới cầu Thăng Long

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, chiều nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20 - 50mm, có nơi trên 70mm.

Lệnh báo động yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện và các ngành, cán bộ được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Báo động: Nước sông Hồng, sông Nhuệ lên cao, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng