Người dân TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên trải nghiệm triển lãm sản phẩm xanh

Minh Trang|14/09/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

“Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh” diễn ra từ ngày 13 đến 17/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) trưng bày sản phẩm xanh đến từ những doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực nông nghiệp, dệt may, năng lượng…

Chiều 13/9, UBND TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC), phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV tổ chức khai mạc không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, du khách về nền kinh tế xanh.

Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”, diễn ra từ ngày 13 - 17/9/2023 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh có gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia, với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu: năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.

san-pham-xanh.jpg
Lãnh đạo TP HCM, ban tổ chức và các khách mời thực hiện nghi thức khai mạc Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Triển lãm còn có không gian cho các doanh nghiệp Thành phố được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cùng với không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Thành phố. Tham gia triển lãm, doanh nghiệp còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệp trong không gian tương tác trải nghiệm. Đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh trong nền kinh tế xanh.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tổ chức không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp thành phố về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững, từ đó góp phần phát triển kinh tế đất nước và thành phố một cách bền vững; tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

“Chiến lược tăng trưởng xanh của TP Hồ Chí Minh đã xác định có 7 lĩnh vực tác động chủ yếu đến kinh tế xanh của Thành phố như: phát triển năng lượng tái tạo; đổi mới công nghệ ít tiêu hao năng lượng; phát triển phương tiện giao thông công cộng, xe điện; sản xuất nông nghiệp xanh, tăng sản phẩm thực vật; tăng diện tích cây xanh, bảo tồn khu sinh quyển… Vì vậy, sắp tới Thành phố sẽ tập trung xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững; thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội”, ông Võ Văn Hoan cho biết thêm.

Sự kiện kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan chương trình, đây là một trong những sự kiện lớn nhất của TP. Hồ Chí Minh về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Bài liên quan
  • Không phát triển nông nghiệp hữu cơ ồ ạt
    Moitruong.net.vn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam đã nhấn mạnh “các địa phương không phát triển nông nghiệp hữu cơ ồ ạt mà từng bước hướng đến hữu cơ và đạt hữu cơ” tại hội nghị “Triển khai đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030” diễn ra chiều 2/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên trải nghiệm triển lãm sản phẩm xanh