Người mắc COVID-19 có nên ăn trứng không?

Phương Nhi|25/03/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều người cho rằng mắc COVID-19 cần kiêng ăn trứng. Tuy nhiên ăn trứng có thể giúp chống lại nhiễm trùng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Trứng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn bổ sung trong khẩu phần ăn cho gia đình và được nhiều người yêu thích. Từ trứng có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau và trong thành phần của trứng giàu dinh dưỡng như protein, chất béo, vitamin B12… rất tốt cho sức khỏe và giúp người bệnh nhanh phục hồi.

Trứng là nguồn dinh dưỡng được Bộ Y tế khuyên người mắc COVID-19 nên dùng. Ảnh: TL

Chế độ dinh dưỡng cho F0 điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế phải đảm bảo đủ và đa dạng các nhóm thực phẩm: Nhóm tinh bột, nhóm sữa và chế phẩm sữa, nhóm dầu mỡ, nhóm rau củ, nhóm thịt cá, nhóm trứng, nhóm các loại hạt, nhóm rau củ màu vàng – xanh thẫm.

Ăn đủ 3 bữa chính và tăng cường thêm các bữa phụ. Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt (khuyến nghị lượng đường <10% tổng năng lượng ăn vào).

Như vậy nhóm trứng (bao gồm nhiều loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút…) là nguồn dinh dưỡng được Bộ Y tế khuyên người mắc COVID-19 nên dùng.

Trứng chứa nhiều axit amin và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động một cách tốt nhất. Ăn trứng có thể giúp chống lại nhiễm trùng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Theo BS. Nguyễn Văn Tiến – Viện Dinh dưỡng Quốc gia:

Với trẻ nhỏ:

Trẻ từ 6 – 7 tháng tuổi, mỗi bữa ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà.

Trẻ từ 8 – 9 tháng tuổi, mỗi bữa ăn 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 4 quả trứng chim cút.

Trẻ từ 10 – 12 tháng tuổi cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng và mỗi bữa ăn 1 quả.

Trẻ từ 1 – 2 tuổi ăn từ 3 – 4 quả/tuần.

Với người lớn:

Một tuần chỉ nên ăn khoảng 3 quả/tuần.

Người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.

Có một số người có thể bị dị ứng với trứng, cần chú ý ăn với lượng nhỏ, chút ít để thử phản ứng.

Phương Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mắc COVID-19 có nên ăn trứng không?