Nguy cơ sắp xuất hiện đợt lũ trái mùa tại Thừa Thiên Huế

Hoàng Anh|31/03/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 30/3, Ban chỉ huy phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã phát đi cảnh báo, từ đầu tháng 4, trên địa bàn tỉnh xảy ra đợt mưa lớn diện rộng, lượng mưa toàn đợt có thể lên đến 300 mm, khả năng xuất hiện một đợt lũ trái mùa.

Theo đó, cùng với lũ lụt, nhiều địa phương vùng xung yếu, miền núi, khu vực ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, đô thị có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh nhận định, nếu xuất hiện lũ thì đây sẽ là một đợt lũ lụt trái mùa đến sớm nhất lần đầu tiên trong lịch sử tại địa phương này.

Ảnh minh họa

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, từ ngày 1 đến 3/4, trên đất liền Thừa Thiên – Huế sẽ có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to và dông; mưa với cường độ lớn nhất tập trung từ đêm mùng 1 đến 2/4. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 250 mm, có nơi trên 300 mm. Khu vực vùng biển có gió mạnh, biển động.

Trước tình hình thời tiết dự báo diễn biến xấu, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, sở, ngành trên địa bàn theo dõi chặt chẽ, thông báo cho tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu có phương án vận hành hợp lý các công trình thủy lợi, cống qua đê bảo vệ diện tích sản xuất vụ Đông xuân 2021- 2022; chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thủy điện có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động; chủ động khơi thông dòng chảy; đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo, hướng dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông…

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ sắp xuất hiện đợt lũ trái mùa tại Thừa Thiên Huế