Nhà máy Thủy điện Đăk Lô – Thắp sáng và đồng hành cùng địa phương

Tuấn Anh|05/08/2024 11:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Song hành với nhiệm vụ chính là góp phần bổ sung nguồn điện phục vụ cho nhu cầu phát sáng của địa phương, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô cũng đã có những đóng góp thiết thực trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào các dân tộc huyện Kon Plông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Nhà máy Thủy điện Đăk Lô là một trong những nhà máy thủy điện nằm trong danh mục quy mô vừa và nhỏ được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt tại Quyết định số 1476/QĐ-UBND ngày 21/12/2006. Vào cuối năm 2015, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô đã hoàn tất việc thi công, lắp đặt trọn gói Nhà máy Thủy điện Đăk Lô với tổng công suất 22MW và được đưa vào vận hành thương mại từ đầu năm 2016.

Công trình Nhà máy Thủy điện Đăk Lô được xây dựng trên địa bàn 2 xã Ngọc Tem và Măng Cành của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Đây là 2 địa phương có mật độ dân số thưa, chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, với điều kiện tự nhiên và khí hậu khắc nghiệt.

Nắm bắt được những khó khăn của đồng bào địa phương ở vùng thực hiện dự án, song hành với nhiệm vụ chính là xây dựng và ổn định bộ máy hoạt động, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô đã trở thành một trong những doanh nghiệp có đóng góp đều đặn, ủng hộ, tài trợ, giúp đỡ cho người dân ở 2 xã nói trên.

1.jpg
Ông Cao Văn Nhật - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn

Theo đó, từ năm 2016 đến nay, tổng số tiền từ thiện và ủng hộ cho địa phương của Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô lên tới gần 664 triệu đồng. Trong đó, hầu hết là các danh khoản ủng hộ vì người nghèo, hỗ trợ các em đồng bào dân tộc thiểu số đến trường, nạn nhân chất độc màu da cam, người khuyết tật,... Đặc biệt, vào năm 2018, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô đã ủng hộ để sửa chữa UBND xã Ngọc Tem với số tiền lên đến 100.000.000 đồng.

Từ năm 2020 đến nay, đây là mốc thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đối với lĩnh vực điện năng, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp phải vượt qua thử thách khi hoạt động sản xuất kinh doanh, kế hoạch sửa chữa cũng như tiến độ đóng điện các nguồn điện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với ý chí và sự tập trung cao độ trước tình hình chung của xã hội, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô vẫn duy trì hoạt động.

2.jpg
Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô trao tặng quà cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán

Thành quả của việc đóng góp ủng hộ các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kon Plông, mặc dù không phải là số kinh phí lớn lao, nhưng cũng là tấm lòng, sự đồng hành, trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với địa phương.

Vào năm 2023, Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô đã ghi danh vào danh sách ủng hộ công trình cho địa phương với những căn nhà tình nghĩa cho người đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống trị giá 75.000.000 đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Cao Văn Nhật - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 - Đăk Lô chia sẻ: “Kết quả đạt được sau khi vận hành Nhà máy Thủy điện Đăk Lô đã thực sự vượt ngoài mong đợi của tập thể CBCNV Công ty CP Thủy điện Sông Đà 3 – Đăk Lô. So với quá khứ khó khăn từ những ngày đầu tiên thực hiện dự án, thì hiện tại, Thủy điện Đăk Lô đã trở nên ổn định. Công ty là một trong những doanh nghiệp luôn sẵn sàng gắn bó với 2 xã Ngọc Tem, Măng Cành nói riêng và huyện Kon Plông nói chung. Mỗi cá nhân của Sông Đà 3 - Đăk Lô luôn đau đáu trong mình quyết tâm thắp sáng vùng núi khó khăn, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nhà máy Thủy điện Đăk Lô – Thắp sáng và đồng hành cùng địa phương