Nha Trang: Dân cư đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm bị dừng cấp nước vì sự cố

Lan Hạ|28/06/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do đường ống nước vượt biển bị sự cố, lãnh đạo phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã thông tới người dân để mọi người khắc phục.

Sáng 28/6, lãnh đạo phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang) cho hay Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đã có thông báo tạm ngừng cung cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm, phường Vĩnh Nguyên TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Lãnh đạo phường Vĩnh Nguyên đã yêu cầu tổ dân phố chủ động thông báo cho người dân về sự cố ngừng cấp nước để có biện pháp dự trữ nước ngọt, sử dụng nước tiết kiệm. Tạm thời, người dân sẽ phải sử dụng nước được huy động từ các tàu chở nước, người dân chuẩn bị dụng cụ để trữ nước trong khi chờ Công ty cấp thoát nước Khánh Hòa khắc phục.

28-dao.jpeg
Một góc đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên TP Nha Trang (Khánh Hòa)

Đảo Trí Nguyên hay còn gọi là Hòn Miễu có 3 tổ dân phố với khoảng 3.000 người sinh sống. Trong khi đảo Hòn Tằm chủ yếu phục vụ các khu du lịch ở phía Đông và phía Tây.

Trong khi đó, Công ty cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa có thông báo cho hay việc khắc phục sự cố tuyến ống vượt biển rất khó khăn, phức tạp, có thể mất nhiều thời gian.

Để phần nào đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân trên đảo Trí Nguyên, công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết sẽ sử dụng ghe, tàu chở nước sạch từ đất liền sang đảo, cung cấp cho người dân tại bên tàu Trí Nguyên trong thời gian ngừng cung cấp nước và đang khẩn trương tập trung nguồn lực để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Dân cư đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm bị dừng cấp nước vì sự cố