Nhật Bản: Cháy lớn thiêu rụi Lâu đài Shuri 600 tuổi trên đảo Okinawa

Ngọc Linh (t/h)|31/10/2019 07:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rạng sáng 31/10 (theo giờ Việt Nam), một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi lâu đài Shuri, một di sản thế giới của Nhật Bản trên đảo Okinawa.

Một đám cháy lớn bùng phát rạng sáng 31/10 đã thiêu rụi phần lớn Lâu đài Shuri, một di tích lịch sử nằm trong quần thể Di sản Thế giới trên đảo Okinawa phía Nam Nhật Bản.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm đang diễn ra lễ hội mùa Thu hằng năm tại lâu đài này và địa điểm này dự kiến là một chặng dừng trên tuyến đường rước đuốc Olympic Tokyo 2020. Hiện ngoài sảnh chính, sảnh phía Bắc và phía Nam cũng bị phá hủy.

Hơn 10 xe cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi chính điện và làm một phần phía trên của tầng hai bị đổ, chưa có thông tin nào về thương vong. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ việc

Lâu đài Shuri được xây dựng khoảng 500 năm trước (thế kỉ 16) bởi triều đại Ryukyu, được chỉ định là báu vật quốc gia của Nhật Bản vào năm 1933.

Sau Chiến tranh Thế giới lần thứ Hai, Lâu đài được sử dụng làm khuôn viên cho trường Đại học công lập lớn nhất Okinawa cho đến giữa những năm 1970.

Sau khi trùng tu, Lâu đài mở cửa trở lại như một công viên quốc gia từ năm 1992 và được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2000.

Ngọc Linh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Cháy lớn thiêu rụi Lâu đài Shuri 600 tuổi trên đảo Okinawa