Nhiều diện tích sầu riêng, hồ tiêu ở Đăk Nông bị thiệt hại do mưa đá

Hoàng Minh|06/07/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa đá liên tục xảy ra chiều ngày 3/7 và 4/7 tại Đăk Nông khiến nhiều diện tích sầu riêng, hồ tiêu bị thiệt hại, nhiều ngôi nhà tốc mái.

Thiệt hại tập trung chủ yếu ở huyện Đắk Mil và Đắk Song, với diện tích sầu riêng bị ảnh hưởng lên đến cả nghìn hecta.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết, mưa đá, giông lốc xảy ra vào chiều 4/7 trên địa bàn khiến 600 ha sầu riêng ở xã Thuận An và 50 ha sầu riêng ở xã Đắk Sắk có khoảng 50 ha sầu riêng bị rụng trái dù chuẩn bị cho thu hoạch.

Trận mưa đá, giông lốc không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và cuộc sống của người dân. Hiện sầu riêng đang được mùa, được giá nhưng ở nhiều vườn sầu riêng, trái đã rụng phần lớn.

Sầu riêng chuẩn bị cho thu hoạch rụng xanh gốc sau trận mưa đá, giông lốc.

Tương tự, tại xã Trường Xuân (huyện Đắk Song) có khoảng 80 tấn sầu riêng chuẩn bị cho thu hoạch bị rụng. Ngoài ra, hơn 3.000 gốc điều, trụ tiêu cũng bị hư hỏng, gãy đổ do mưa đá kèm gió lớn.

Phía huyện Đắk Song, Đắk Mil đang thống kê, lên phương án để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống, sản xuất.

Theo một hộ trồng sầu riêng tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, cả vườn sầu riêng đã được bán cho thương lái từ đầu năm và đã nhận tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, sau trận mưa đá chiều 4/7, 1/3 sầu trong vườn rụng, gây thiệt hại cả trăm triệu đồng. Đây cũng là năm đầu tiên, vườn sầu riêng của gia đình ông chịu ảnh “mất mùa” dù gần đến thời điểm thu hoạch.

Được biết, giá bán sầu riêng đang dao động ở 35.000- 70.000 đồng/kg.

Hoàng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều diện tích sầu riêng, hồ tiêu ở Đăk Nông bị thiệt hại do mưa đá