Nhiều sân bay bị ảnh hưởng do cơn bão số 1

Tố Cẩm |17/07/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nằm trong khu vực ảnh hưởng gần có gió giật, mưa giông mạnh của bão số 1, dự báo sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Nội Bài sẽ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu của bão.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia và Trung tâm tư vấn bão khu vực do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) chỉ định, dự kiến bão sẽ đổ bộ quanh khu vực biên giới Đông Bắc Việt Nam – Trung Quốc (gần khu vực Móng Cái, Quảng Ninh) ở cấp 11-12, giật cấp 13-15 trong chiều tối ngày 18/7.

sanbay.jpg
Nhiều hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi từ các sân bay do ảnh hưởng của bão

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng.

Các sân bay dự kiến nằm trong khu vực ảnh hưởng gần là Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) nên dự kiến có gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh. Các sân bay có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão là Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá), có thể có mưa lớn, gió mạnh.

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng và thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Bài liên quan
  • Dự báo hướng đi và tác động của bão Talim
    Cơ quan khí tượng của Việt Nam nhận định bão số 1 Talim duy trì hướng di chuyển tây tây bắc; cường độ mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 13. Về tác động của bão, trong 24 giờ tới vùng biển phía bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh; biển động dữ dội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sân bay bị ảnh hưởng do cơn bão số 1