Những chuyến xe miễn vé trọn đời cho bệnh nhân ung thư, chạy thận

Theo CAND|07/05/2018 04:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội), chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chuyến xe khách miễn phí trọn đời vé xe cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư và chạy thận. Hành động này không chỉ thể hiện tình tương thân tương ái của người dân Việt mà còn là động lực để bệnh nhân vượt qua các căn bệnh hiểm nghèo.

Bệnh nhân hạnh phúc vì được các nhà xe hỗ trợ đi lại để khám bệnh

Đó là hai nhà xe chạy tuyến Hà Nam – Hà Nội và nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa – Hà Nội. Cả hai chuyến xe đã chở miễn phí vé cho những bệnh nhân ung thư và chạy thận suốt nhiều năm qua.

Xuất phát từ hoàn cảnh gia đình và tấm lòng nhân ái của mình, ông Đỗ Minh Tiến, chủ xe khách tuyến Hòa Mạc – Giáp Bát chia sẻ: “Bệnh nhân từ Hà Nam lên Hà Nội trị xạ và chữa các bệnh hiểm nghèo mỗi tuần chỉ có vài người thôi nhưng thường là nhìn cái là mình nhận ra họ ngay. Vì theo cảm tính thôi, bố tôi trước đây cũng bị ung thư và tôi thấu hiểu những nỗi đau mà những người bệnh gặp phải. Tôi không phân biệt bệnh nhân thu tiền hay không, họ đều được sắp xếp chỗ ngồi thoải mái, nhưng ưu tiên nhất vẫn là bệnh nhân”.

Mong muốn của ông Tiến là sẽ có nhiều nhà xe thực hiện hành động này để người nông dân đỡ khổ, rất nhiều người còn nghèo và khi nhận được những tình cảm xung quanh như thế họ sẽ lạc quan và cảm nhận được sự gần gũi, nỗ lực điều trị căn bệnh của mình. “Nhiều người đã đi trên tuyến xe nhà tôi nhiều năm và họ đã không đi nữa, vì họ không còn nữa. Tôi thật sự chỉ muốn giúp đỡ họ trong khả năng của mình, để họ cố gắng vượt lên số số phận và có một cuộc sống tốt hơn.” – ông Tiến ngậm ngùi chia sẻ.

Ông Đỗ Minh Tiến mời một bệnh nhân K lên xe của mình

Chị Đỗ Thị Thuận, 43 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam tâm sự: “Tôi phát hiện mình bị K từ tháng 11/2016 và từ đó đi xe anh Tiến nhiều lần, nhưng anh Tiến đều không tiền vé. Nhiều lần ra tôi cố ý tránh khỏi phiền anh ấy, nhưng cứ ra đến bến xe là anh đã vẫy và gọi lên xe rồi, trời mưa cũng như trời nắng, chúng tôi được tiếp đón nhiệt tình, thậm chí được ưu tiên hơn hành khách khác. Nhận được sự đồng cảm của mọi người, khiến tôi sống lạc quan, yêu đời hơn. Trước đây thì 20 ngày mình lên Bệnh viện K trị xạ 1 lần, giờ thì 1 tháng 1 lần, khi nào lên xe, anh Tiến và các tài xế cũng sắp xếp chỗ ngồi để đảm bảo sức khỏe”.

Một nhà xe khác tên Hải Hà chạy tuyến Thanh Hóa – Hà Nội cũng đã miễn phí vé xe cho bệnh nhân ung thư từ năm 2016. Tài xế nhà xe cho biết: “Việc làm này không đáng là bao so với chi phí mà các bệnh nhân phải chi trả cho mỗi lần trị xạ. Họ lên xe khi có thẻ và giấy hẹn của bệnh viện, chúng tôi sẽ cấp vé miễn phí.

Thường nhà xe sẽ đăng thông tin lên Facebook để hành khách biết và đặt vé, còn đối với những khách hàng khác, vì sợ không nhận ra người bệnh nên nhà xe đã gắn dòng chữ “Miễn phí vé trọn đời cho bệnh nhân ung thư”.

Người không may mắc bệnh ung thư thường có hoàn cảnh khó khăn, chi phí điều trị tốn kém, chưa kể họ thường mặc cảm, bi quan, chán nản. Những chuyến xe miễn phí của ông Đỗ Minh Tiến hay nhà xe Hải Hà… ở Bến xe Giáp Bát thật đáng trân trọng, góp phần sẻ chia khó khăn với các bệnh nhân, điều trân quý hơn chính là sự đồng cảm, động viên của cộng đồng với những người không may mắc bệnh. Hành động của họ thật đáng trân trọng…

Theo CAND


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chuyến xe miễn vé trọn đời cho bệnh nhân ung thư, chạy thận