Những ngày tuyết rơi kỷ lục tại Moscow

Trúc Linh (t/h)|28/01/2019 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn “Phobos”, tình trạng tuyết rơi nhiều bắt đầu từ sáng 26-1 và kéo dài liên tục trong suốt 45 giờ, cụ thể ít nhất sẽ kéo dài đến sáng 28-1.

>>> Người dân Bangkok đang bị ảnh hưởng như thế nào từ ô nhiễm không khí?

>>> Chất thải nhựa ô nhiễm nhất hành tinh là đầu lọc thuốc lá.

Thời tiết xấu trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn cũng như kéo theo tình trạng ùn tắc lớn.

Trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua, thủ đô Moscow và tỉnh Moscow đã trải qua những ngày tuyết rơi nhiều bất thường, giao thông trở thành thảm họa khi các phương tiện và công nhân dọn tuyết không thể “theo kịp” tốc độ tuyết rơi, được coi là mạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm nay, đạt tới gần 50% lượng tuyết rơi trung bình của cả tháng.

Những trận tuyết rơi kéo dài bất thường, tình trạng băng giá, thời tiết xấu trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn cũng như kéo theo tình trạng ùn tắc lớn. Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra hôm 26-1, khiến ít nhất 50 chiếc xe ô-tô đâm liên hoàn trên tuyến đường cao tốc Simferopol hướng về thủ đô Moscow, gây ảnh hưởng tới hàng nghìn người đang lưu thông trên tuyến đường này.

Một vụ tai nạn giao thông lớn khác cũng xảy ra vào trưa 26-1 tại kilomet số 57 trên tuyến cao tốc Novorizky, khiến ít nhất 15 chiếc xe đâm liên hoàn. Báo cáo từ Văn phòng báo chí Bộ Nội vụ Nga cho biết, theo ghi nhận ban đầu có bốn trường hợp bị thương trong các vụ va chạm giao thông kể trên, đồng thời số các vụ va chạm nhỏ giữa các xe hơi khi tham gia giao thông cũng tăng đột biến.

Thời tiết xấu cũng diễn ra tại nhiều khu vực khác của Nga, như tại: Saratov, Tyumen, Ufa, Samara, khiến giao thông tại các tỉnh thành này ngưng trệ, các dịch vụ công cộng của thành phố phải tăng cường hoạt động theo chế độ khẩn cấp.

Điều kiện thời tiết được dự báo sẽ cải thiện dần lên trong ngày 28-1, cùng với nhiệt độ trung bình có xu hướng ấm lên, từ mức -7 đến -10 độ C trong ngày 26-1, lên -3 đến -5 độ C trong ngày 27-1 và cải thiện hơn vào ngày đầu tuần.

Trúc Linh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày tuyết rơi kỷ lục tại Moscow