Những thực phẩm giúp thải độc, thanh lọc phổi

Mai An|23/09/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thay vì sử dụng thuốc, bạn hoàn toàn có thể làm sạch phổi bằng các thực phẩm tốt cho phổi rất đơn giản ngay tại nhà. Không chỉ cải thiện khả năng hô hấp, 16 nhóm thực phẩm này còn ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến phổi rất hiệu quả.

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc lá làm ảnh hưởng lớn đến phổi, đồng thời làm giảm một lượng lớn vitamin trong cơ thể. Do đó, ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi… có tác dụng bổ sung vitamin kịp thời.

Trà xanh

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Gừng

Gừng cũng có thể giúp giải độc phổi vì nó có một số hợp chất hóa học vốn giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn. Gừng giúp loại bỏ các chất ô nhiễm có trong không khí trước khi chúng gây hại cho phổi.

Nước chanh

Nước chanh rất hữu ích trong việc thanh lọc phổi. Nếu bị bệnh suyễn, nhiễm trùng và bệnh liên quan đến phổi, bạn nên uống nước chanh hoặc nước cốt chanh vì thức uống này có thể giúp giảm triệu chứng. Nước chanh chứa vitamin C và chất chống ô xy hóa giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Trái lê tươi

Lê là một loại trái cây theo mùa phổ biến mà chúng ta thường ăn, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô, ăn lê có thể giữ ẩm cho phổi và loại bỏ nhiệt đặc biệt tốt.Điều quan trọng là, lê tươi có thể giúp loại bỏ rác và độc tố ra khỏi phổi, bên cạnh tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn có tên gọi ví von là “món mặn trong nhóm rau”, nghĩa là thực vật nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt động vật. Ngoài ra, mộc nhĩ đen rất giàu gelatin, có thể giúp cơ thể hấp thụ chất cặn bã, bụi bẩn còn sót lại trong hệ thống tiêu hóa và thải ra ngoài, do đó làm sạch đường ruột.

Tỏi

Trong tỏi có chứa hoạt chất flavonoid giúp loại bỏ chất gây ung thư và độc tố ra khỏi phổi. Theo nghiên cứu cho thấy, người ăn 6 tép tỏi/ tuần có lá phổi hoạt động tốt hơn và ít nguy cơ mắc ung thư phổi.

Hành

Với những người hút thuốc, ăn hành có thể giúp khử độc tố trong phổi. Do đó, loại thực phẩm này rất tốt để bồi bổ phổi.

Rau cải xanh

Ngoài rau cải xanh, họ nhà cải như súp lơ, bắp cải hay cải xoăn đều chứa chất oxy hóa hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố tuyệt vời. Ngoài ra, những dưỡng chất trong nhóm rau này đã được chứng minh ngăn chặn sự tiến triển của ung thư phổi và hạn chế nguy cơ phát triển ung thư.

Mai An

Bài liên quan
  • Một số bệnh thường gặp lúc giao mùa
    Moitruong.net.vn – Thời tiết đang bước vào giai đoạn giao mùa, ban ngày nắng gắt, lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ giảm kết hợp với không khí khô hanh khiến cơ thể dễ gặp phải một số vấn đề sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giúp thải độc, thanh lọc phổi