Những thực phẩm tốt nhất kích thích mọc tóc sau hậu Covid-19

Hoàng Anh|11/03/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau mắc COVID-19, nhiều người lo lắng khi phải đối mặt với tình trạng tóc rụng nhiều, xơ xác, không còn bóng mượt như trước.

Dưới đây là một số thực phẩm người mắc COVID-19 nhất định phải bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để giúp tóc mọc nhanh và có một mái tóc khỏe.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Cơ thể con người, nhất là người bệnh sau mắc COVID-19 không thể tạo ra những chất béo lành mạnh này và cần được cung cấp từ thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Nhờ chứa hàm lượng protein dồi dào, omega-3 trong các loại cá béo có thể giúp giảm rụng tóc hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của tóc cũng như tăng độ bóng cho tóc. Omega-3 cũng giúp ngăn ngừa da đầu khô, ngứa, bong tróc và đẩy lùi rụng tóc.

Ảnh minh họa

Trị rụng tóc tại nhà bằng củ hành tây

Các dưỡng chất trong củ hành tây vừa giúp máu lưu thông tốt lại vừa kích thích nang tóc phát triển. Chính vì thế, bạn có thể tận dụng nguyên liệu quen thuộc này để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Trị rụng tóc bằng lô hội (nha đam)

Theo các chuyên gia, để tăng cường sức đề kháng cho mái tóc, đồng thời giảm nguy cơ gãy rụng thì mỗi ngày bạn nên bổ sung 1/3 cốc nước ép lô hội. Bên cạnh đó, bạn có thể lấy phần gel lô hội (hay phần thịt của lô hội) trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong rồi thoa lên mái tóc trong khoảng 20 phút, sau đó gội đầu lại với nước sạch. Thực hiện cách làm này đều đặn 2 -3 lần mỗi tuần và trong khoảng 2 – 3 tháng là bạn sẽ có được mái tóc dày đẹp như trước.

Cách giảm rụng tóc bằng trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều protein, axit pantothenic cùng nhiều dưỡng chất khác giúp chữa rụng tóc rất hiệu quả.

Lưu ý: Bạn nên thoa trứng gà ngay khi tóc còn ướt để các dưỡng chất từ trứng gà được thấm sâu vào tóc và da đầu. Bạn cũng nên kiên trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả nhanh chóng.

Chữa rụng tóc bằng bồ kết

Chữa rụng tóc bằng bồ kết là cách được lưu truyền từ nhiều đời nay. Trong trái bồ kết có chứa saponaretin và flavonozit, có tác dụng giúp kích thích mọc tóc, đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng rất hiệu quả. Chỉ cần đun bồ kết với nước, sau đó lấy nước này gội đầu là được.

Giảm rụng tóc bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng sau mỗi lần gội đầu sẽ giúp cho mái tóc của bạn chắc khỏe, không còn nỗi lo về tóc rụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng dầu oliu để thay thế cho dầu dừa.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm tốt nhất kích thích mọc tóc sau hậu Covid-19