Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu cho trẻ em”

Theo BPCTT|07/10/2017 01:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, Hội thảo “Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường chống chịu thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm tỉnh Ninh Thuận” đã diễn ra tại TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận.

Ông Trần Quang Hoài – Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên thường trực BCĐ TW về PCTT phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự và chủ trì hội thảo có Ông Trần Quang Hoài Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ông Lê Văn Bình Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận và Bà Mizuho Okimoto-Kaewtathip Quyền trưởng Chương trình Chính sách xã hội và Quản trị UNICEF Việt Nam.

Tại Hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh: diễn biến thiên tai tại Việt Nam ngày càng bất thường, khó dự báo và khó lường theo chiều hướng cực đoan. Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước những tác động khốc liệt của thiên tai.

hoi thao2Bà Mizuho Okimoto-Kaewtathip Quyền trưởng Chương trình Chính sách xã hội và Quản trị, UNICEF

Bên cạnh những nỗ lực của Chính phủ và người dân, sự hỗ trợ vô giá của cộng đồng các nhà tài trợ quốc tế, đã đóng góp quan trọng vào những thành công trong công tác phòng ngừa, ứng phó và tái thiết, phục hồi tốt hơn sau thiên tai của Việt Nam. Thông qua dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm, UNICEF tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai Luật Trẻ em cùng các cam kết quốc tế như khung hành động Sendai về Giảm nhẹ RRTT và góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Ông Lê Văn Bình Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan trung ương và nhà tài trợ triển khai hiệu quả dự án, mục tiêu cao nhất là trẻ em được hưởng lợi từ dự án, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh sẽ chỉ đạo các ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ sớm đưa dự án vào thực tế.

hoi thao1
Các đại biểu tham dự Hội thảo Lập kế hoạch năm Dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm của tỉnh Ninh Thuận

Phát biểu tại Hội nghị Bà Mizuho Okimoto-Kaewtathip Quyền trưởng Chương trình Chính sách xã hội và Quản trị đánh giá cao UBND tỉnh Ninh Thuận trong việc ưu tiên giải quyết các vấn đề trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Bà Mizuho cũng nhấn mạnh rằng hội thảo ngày hôm nay được tổ chức đúng thời điểm và mang tính chiến lược và mong muốn các đại biểu tích cực thảo luận để chúng ta có thể xây dựng và tổng hợp kế hoạch hoạt động năm 2017-2018 để sớm triển khai thực hiện. UNICEF mong muốn được tiếp tục hợp tác với Bộ NN & PTNT và tỉnh Ninh Thuận trong khuôn khổ Chương trình quốc gia mới giữa Chính phủ Việt Nam và UNICEF giai đoạn 2017-2021 và Kế hoạch Chiến lược của Liên Hợp quốc.

Hội thảo diễn ra trong không khí nghiêm túc, tập trung và đầy tinh thần trách nhiệm. Kết thúc cuộc họp Hội thảo đã cơ bản hoàn thành dự thảo Kế hoạch năm 2017-2018 dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm tỉnh Ninh Thuận do UNICEF tài trợ.

Theo BPCTT


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu cho trẻ em”