Nổ khí ga tại Mỹ gần 8.000 người đã không về được nhà

Thanh Tâm (T/h)|15/09/2018 07:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bão Mangkhut khiến tàn phá dữ dội, gây mưa lớn và gió giật mạnh ở Philippines

Ngày 13/9 tại thành phố Boston thuộc bang Massachusetts thành phố Mỹ xảy ra vụ nổ khí gas khiến khoảng 8000 người không thể quay trở về nhà.

»»» Cư dân TP.HCM: Nguồn nước ô nhiễm cấp độ mới, xử lý an toàn nhưng vẫn… lo

Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ (Nguồn: independent.co.uk0)

Đến thời điểm hiện tại vụ nổ khí ga tại 3 thị trấn thuộc bang Massachusetts ngày 13/9 đã khiến ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 12 người bị thương và hàng chục ngôi nhà đã bị hư hỏng. Hơn 18.000 hộ gia đình và công ty đã bị mất điện và hàng nghìn người phải sơ tán khỏi nhà mình.

Trong cuộc họp báo sáng 14/9, Thống đốc bang Massachusetts, Charlie Baker cho biết nạn nhân thiệt mạng là một thanh niên 18 tuổi. Còn đối với những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện đa khoa Lawrence chữa trị.

Hiện tại, công tác điều tra đang được tiến hành và nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân của các vụ cháy nổ này là do đường dẫn khí ga chính tại khu vực này do Công ty khí đốt Columbia quản lý, chịu áp lực lớn, hoạt động áp suất ở một trạm ga tổng đã lên quá mức cho phép.

Theo cảnh sát bang, có tới 70 vụ cháy, nổ và rò rỉ khí ga đã được thông báo. Quá trình khắc phục sự cố được dự báo có thể sẽ kéo dài nhiều ngày. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân các vụ nổ.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ khí ga tại Mỹ gần 8.000 người đã không về được nhà