Nơi nào tại Hà Nội đang “thay da đổi thịt” từng ngày, được nhà đầu tư săn đón?

PV|11/07/2023 13:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản khởi sắc từ quý III đang là cơ hội hấp dẫn với những nhà đầu tư có sẵn tài chính. Những căn hộ hiện hữu nằm trong các khu đô thị quy hoạch bài bản, đồng bộ sẽ là “gà đẻ trứng vàng” nhờ tiềm năng tăng giá và nhu cầu tìm thuê cao.

Căn hộ trung- cao cấp TP. Hà Nội còn nhiều dư địa phát triển

Mới đây nhất, khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) với 3.000 nhà đầu tư về nhu cầu mua, thuê chung cư trong quý I/2023 so với quý III và quý IV/2022 cho thấy, nhu cầu đối với phân khúc căn hộ trung - cao cấp tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, nhu cầu tìm mua chung cư cao cấp tăng mạnh nhất là 70%, trung cấp tăng 45% và bình dân tăng 65%. Điều này cho thấy dư địa phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại Hà Nội nhiều tiềm năng, hứa hẹn kích hoạt làn sóng tăng giá bền vững trong tương lai.

TS. Lê Xuân Nghĩa - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho rằng, chung cư trung - cao cấp Hà Nội luôn tăng giá ổn định và bền vững, bất chấp biến động thị trường. “Hiện nay, những sản phẩm chung cư giá 4 - 5 tỷ đồng có thanh khoản tốt và giá vẫn ở mức cao. Đáng chú ý, so với một số thành phố lớn phát triển, có đô thị hóa, công nghiệp hóa ở mức cao thì giá chung cư trung, cao cấp ở Hà Nội vẫn còn ở mức thấp. Khi quỹ đất ngày càng khan hiếm và nhu cầu cao thì về lâu dài, giá sẽ còn tăng.”, vị này cho biết thêm.

bat-dong-san-1.jpg
Những dự án hạ tầng giao thông hàng nghìn tỷ đồng đã thay đổi diện mạo ở phía Tây Hà Nội

Ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng (One Mount Real Estate) cũng dự báo rằng, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội có thể sẽ còn tăng từ 3 - 8% trong những quý còn lại của năm 2023.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định sự tăng trưởng bền vững chỉ đúng ở những dự án của những chủ đầu tư uy tín, chất lượng xây dựng và tiện ích được đảm bảo ở chuẩn mực cao và dịch vụ quản lý, vận hành tốt.

Nhà đầu tư tìm “long mạch” phía Tây Hà Nội

Trong bối ảnh nhu cầu thực với căn hộ trung – cao cấp tiếp tục gia tăng, việc của nhà đầu tư lúc này là chọn lựa đúng khu vực và dự án để xuống tiền. Trong đó, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường nhờ cơ sở hạ tầng phát triển toàn diện và tập trung các cơ quan hành chính, văn phòng của nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Nổi bật ở khu vực này là khu đô thị Vinhomes Smart City quy mô hơn 280 ha đã có hàng chục nghìn cư dân sinh sống.

bat-dong-san-2.png
Vinhomes Smart City thu hút cộng đồng cư dân từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đến sinh sống

Đặc biệt, nhà đầu tư càng thêm yên tâm, mạnh tay xuống tiền trước thông tin sẽ có nhiều tuyến đường mới mở quanh Vinhomes Smart City. Được biết, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) dự kiến sẽ có khoảng 10 đường mở mới, giúp tăng cường kết nối các khu Hà Đông, Bắc Từ Liêm.

Trong đó, một số tuyến đường đang dần hoàn thiện như Tuyến số 4 với mặt cắt ngang khoảng 40m là tuyến đường trục của khu đô thị Nam An Khánh đi qua vành đai 3,5 sang khu đô thị Geleximco và Vinhomes Smart City; Tuyến số 9 đã xây dựng một phần cầu vượt Vành đai 3,5 và đường sắt bên phía Vinhomes Smart City,... Hưởng lợi từ loạt hạ tầng trọng điểm này, giá trị bất động sản khu vực sẽ gia tăng nhanh chóng và bền vững theo thời gian, tiềm năng cho thuê cũng có thêm lực đẩy mạnh mẽ khi dân cư tập trung nhiều quanh các tuyến giao thông quan trọng.

bat-dong-san-3.jpg
Tòa SA2 và SA3 The Sakura đã hoàn thiện sẵn sàng bàn giao ngay

Mới đây nhất, “giỏ hàng” hiện hữu cuối cùng - tòa SA2, SA3 tại phân khu Sakura (Vinhomes Smart City) khiến nhiều nhà đầu tư săn tìm với kỳ vọng đón tiềm năng tăng giá tốt và sinh lợi nhuận bền vững tức thì từ cho thuê. Với sự hiện hữu của loạt tiện ích xanh tại dự án như công viên trung tâm, công viên Nhật Bản, công viên thể thao, The Sakura kiến tạo không gian sống lành mạnh, trong lành mà nhiều người mơ ước.

Cùng với đó, hệ tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương thương mại Vincom, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và hệ thống trường học liên cấp Vinschool cách nhà chỉ 5 phút di chuyển cũng đáp ứng đủ đầy nhu cầu sinh hoạt, học tập và phát triển của cộng đồng hơn 50.000 cư dân.

Đáng chú ý, quỹ căn SA2 và SA3 hiện đang áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn chưa từng có: Hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, ân hạn gốc, lãi lên tới 24 tháng (không quá 26/6/2025); Miễn phí 5 năm phí quản lý. Ngoài ra, nếu khách hàng thanh toán bằng vốn tự có sẽ được chiết khấu lên tới 18% giá trị căn hộ. Điều này khiến cho SA2 và SA3 càng trở nên hấp dẫn trong mắt giới đầu tư đang tìm kiếm sản phẩm tiềm năng để đón sóng thị trường.

Trước những lợi thế cộng hưởng từ khu Tây và khu đô thị Vinhomes Smart City, The Sakura là minh chứng cho quỹ sản phẩm bền vững, đảm bảo lợi nhuận kép đến từ tiềm năng tăng giá và khai thác cho thuê cho các nhà đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi nào tại Hà Nội đang “thay da đổi thịt” từng ngày, được nhà đầu tư săn đón?