Nồng độ mặn tăng đột biến tại Hậu Giang

Khánh An|30/03/2021 01:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày qua, nồng độ mặn tại các sông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có xu hướng tăng từ 2 đến hơn 11‰, nhất là tại cống Hóc Pó, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ độ mặn lên đến gần 12‰.

Thời gian qua, tình hình mặn xâm nhập vào địa bàn tỉnh Hậu Giang diễn biến nhanh với độ mặn tăng cao, từ 2 đến hơn 11‰, nhất là tại cống Hóc Pó, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ độ mặn lên đến gần 12‰. Trước tình hình mặn xâm nhập mạnh với nồng độ cao, huyện Long Mỹ đã xuống 78 đập thời vụ, còn thành phố Vị Thanh cũng đã đóng 35 cống ngăn mặn.

Đối với hệ thống đê bao ngăn mặn do tỉnh quản lý cũng đã đóng các cống hở và cống tròn để nước mặn không xâm nhập vào nội đồng làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, mặn trên địa bàn tỉnh sẽ còn diễn biến phức tạp. Huyện Long Mỹ là địa phương chịu ảnh hưởng thường xuyên, đặc biệt là tại 3 xã Lương Tâm, Lương Nghĩa, Vĩnh Viễn A.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Mỹ khuyến cáo nông dân nơi đây chủ động gia cố bờ bao, nạo vét ao, mương, tích trữ nước tưới tiêu và sản xuất theo lịch khuyến cáo của ngành nông nghiệp tỉnh để đảm bảo an toàn cho cây trồng.

Bên cạnh đó, địa phương cần rà soát, tổng hợp tình hình thiếu nước sinh hoạt của người dân, báo cáo về Ban chỉ huy tỉnh, nhằm có kế hoạch và giải pháp hỗ trợ kịp thời, giúp giảm bớt khó khăn cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất trong những ngày tới.

Khánh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nồng độ mặn tăng đột biến tại Hậu Giang