Núi Thành (Quảng Nam): Dân lắc đầu ngao ngán khi đi trên con đường đẩy “ổ voi”

Võ Trang|03/12/2021 15:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tuyến đường ĐH3 nối từ xã Tam Anh Nam đến xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Những ổ gà, ổ voi xuất hiện ngày càng nhiều khiến việc lưu thông của người dân vô cùng khó khăn.

Ghi nhận tại hiện trường, tuyến đường ĐH3 đoạn từ xã Tam Anh Nam đi xã Tam Thạnh (huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đã bị bong tróc để lộ ra lởm chởm đá sắc nhọn, ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc. Thậm chí có nơi biến thành ao nước lớn, nhiều vị trí bùn đất lầy lội được người dân ví von như “ruộng cày”, “voi làm ổ”. Tuyến đường xuống cấp đã khiến cho việc đi lại của người dân, phương tiện lưu thông qua đây hết sức khó khăn, có thể bị tai nạn bất kể lúc nào.

Mặt đường bong tróc những hố ổ voi to nguy hiểm

Ông Phạm Tài (58 tuổi, tổ trưởng tổ đoàn kết số 7, thôn Xuân Ngọc, xã Tam Anh Nam) có nhà cách mặt đường chỉ vài mét bức xúc, từ 2 năm trở lại đây, những hộ dân sống 2 bên đường thường xuyên chịu cảnh trời nắng thì bụi mịt mù, còn trời mưa thì bùn đất lầy lội, mỗi khi đi qua đều cảm thấy ngán ngẩm.

“Đây là tuyến đường vận chuyển hàng nông sản của người dân. Trước đây là đường nhựa nhưng nay trở thành đường đất. Mùa nắng thì dân treo màng để giảm bụi, mùa mưa thì lầy lội khó đi. Tội nhất là học sinh, có đứa đi té bùn đất dính vào áo quần đành quay về lại rồi không biết có đi học lại được không”, ông Tài nói.

Tuyến đường nối từ xã Tam Anh Nam đến xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, Quảng Nam bị hư hỏng, xuống cấp nặng nề vào mùa mưa

Cùng chung nỗi bức xúc, ông Nguyễn Văn Chương (65 tuổi, trú xã Tam Anh Nam) cho biết, ĐH3 là tuyến đường độc đạo nối từ xã Tam Anh Nam đến xã Tam Sơn, Tam Thạnh (huyện Núi Thành). Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt người và phương tiện vận tải lớn nhỏ qua lại. Cứ vào mùa mưa, đường lại xuất hiện rất nhiều điểm lầy lội khiến việc lưu thông của người dân rất khó khăn. Xe cộ dính bết bùn đất, sình lầy, rất trơn trượt; thêm vào đó, ổ gà, ổ voi rộng gần 2 m chằng chịt, gây mất an toàn khi lưu thông.

“Dân ở đây đi lại khổ quá. Muốn đi qua đây thì phải chạy chậm do đường hẹp. Nhiều ngày qua mưa to kéo dài nên đất nhão nhoẹt, nhiều vũng lầy quá sâu, đất đá trộn lẫn, xe máy đi cứ trượt lên té xuống. Mong cấp trên sớm cải tạo, nâng cấp tuyến đường”, ông Chương bày tỏ.

Một đoạn đường lầy lội, trơn trượt, khó khăn cho việc lưu thông

Ông Trần Văn Trường – Chủ tịch xã Tam Anh Nam cho biết, hiện nay tuyến đường phía dưới từ quốc lộ 1 đến đoạn đường nối 2 khu công nghiệp đã được xây dựng xong. Tuyến thứ 2 là đường từ hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi xã Tam Thạnh đang trong giai đoạn 2, hiện đang làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công. Còn tuyến đường hư hại đang nằm trong dự án của một doanh nghiệp, hiện đang bồi thường giải phóng mặt bằng. Vì nằm trong vùng dự án nên tạm thời việc nâng cấp tuyến ĐH3 không đầu tư được để tránh đầu tư chắp vá, gây lãng phí.

Mưa nhiều ngày làm đường nhão nhoẹt hơn cả ruộng, khó khăn cho xe qua lại

Hàng năm UBND huyện có hỗ trợ kinh phí cũng như tu bổ lại đường cho bà con nhân dân đi. Qua những đợt mưa vừa rồi, xe tải vận chuyển keo nên tạo thành ổ voi, ổ gà rất lớn, ảnh hưởng đến người đi đường.

“Đường thuộc địa bàn của xã nhưng thuộc thẩm quyền của UBND huyện và vướng dự án nên hiện nay đang khó khăn ở chỗ này. Vấn đề hư hỏng, xã đã có báo cáo với huyện và sẽ có lực lượng khắc phục tạm thời cho người dân đi lại”, ông Trường thông tin.

Tòa soạn Môi trường & Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo.

Võ Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi Thành (Quảng Nam): Dân lắc đầu ngao ngán khi đi trên con đường đẩy “ổ voi”