Nước hồ Trái tim ở TP Huế đổi màu bất thường sau bão Noru

Minh Trang|03/10/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 3/10, nhiều người sống quanh khu vực hồ Trái tim (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ngờ khi phát hiện nước ở trong hồ này đổi màu bất thường.

Hồ Trái tim thuộc điểm tiếp giáp 3 phường là phường An Đông, Phú Hội và Xuân Phú (TP. Huế) do Trung tâm Công viên cây xanh Huế quản lý.

ho-trai-tim.jpg
Nước ở hồ trái tim xuất hiện màu bất thường

Sáng 3/10, nhiều người dân sống ở khu vực này cho biết, sau bão Noru, mặt nước hồ này có màu xanh, đến nay chuyển sang màu nâu đỏ, có mùi hôi thối.

Hiện, các ban ngành chức năng địa phương cùng với Chi cục Bảo vệ Môi trường đã tiến hành lấu mẫu phân tích nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục.

Ông Lê Như Chinh - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về việc bất thường màu nước của hồ Trái tim.

"Trung tâm chỉ đảm nhiệm việc quét dọn, vệ sinh khuôn viên cũng như trên mặt nước của hồ, còn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, chúng tôi không nắm rõ.

Hồ Trái tim này thiết kế nguồn nước thông với sông An Cựu và một số cống thoát nước của một số hộ dân sống quanh hồ. Sau khi nắm được thông tin từ báo chí, tôi đã cho lực lượng của đơn vị đến hiện trường nắm tình hình và trục vớt rác cũng như các váng đỏ phủ trên mặt hồ để đảm bảo cảnh quan môi trường", ông Chinh nói.

Trước đó, sau cơn bão Noru, vào ngày 1/10, nước biển tại khu vực bãi biển thuộc thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) xuất hiện màu nâu đỏ, nổi thành bọt dạt vào bên bờ kéo dài hơn 2km. Nhiều người dân nghi ngờ việc nước biển màu nâu đỏ có thể do nước thải từ bãi tập kết dăm gỗ của một đơn vị gần đó theo mưa chảy ra biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước hồ Trái tim ở TP Huế đổi màu bất thường sau bão Noru