Ông Nguyễn Anh Vũ giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Văn Hóa

Mình Thư|19/01/2023 14:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ. Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Nhà xuất bản Văn học, được bổ nhiệm giữ chức Tổng biên tập báo Văn hóa.

Tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Thị Phượng đã công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm. Theo đó, đồng chí Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia được điều động, bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Thư viện từ ngày 1.2.2023; đồng chí Nguyễn Anh Vũ – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Nhà xuất bản Văn học được điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, từ ngày 1.2.2023, thời hạn 5 năm

Tại Lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho tân Vụ trưởng Vụ Thư viện và Tổng Biên tập Báo Văn Hóa. Chúc mừng các đồng chí vừa được bổ nhiệm, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy mong muốn các đồng chí sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ở các đơn vị đoàn kết, thống nhất xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết việc điều động, bổ nhiệm với đồng chí Nga và đồng chí Vũ sang vị trí tuy mới nhưng không lạ vì cả hai đồng chí là những người đã gắn bó nhiều năm với ngành và đã công tác ở các vị trí có mối quan hệ gần gũi, gắn bó với vị trí công tác mới.

Đối với đồng chí Nguyễn Anh Vũ, từ một đơn vị xuất bản có vị trí quan trọng trong sự nghiệp của Bộ VHTTDL là NXB Văn học, đồng chí Vũ sẽ chuyển công tác sang Báo Văn Hóa cũng là lĩnh vực có giao thoa đến công tác xuất bản. Thứ trưởng đánh giá lĩnh vực xuất bản trong thời gian qua đã phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đồng chí Vũ đã có nhiều nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo Nhà xuất bản vượt qua khó khăn, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh


86a22a06-ac34-483b-b49b-7ff8041185cb.jpeg

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Báo Văn Hóa cho đồng chí Nguyễn Anh Vũ

Báo Văn Hoá trong thời gian vừa qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Lãnh đạo Bộ đánh giá cao. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy hy vọng đồng chí Nguyễn Anh Vũ ở cương vị mới tiếp tục phát huy thành tựu, cùng lãnh đạo, tập thể, viên chức, phóng viên Báo Văn Hóa cố gắng nỗ lực tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. “Nội bộ phải đoàn kết, thống nhất để đẩy mạnh truyền thông chính sách của ngành và đất nước", Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh và  mong muốn với vị trí, vai trò là tiếng nói của Bộ VHTTDL, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động, Báo Văn Hóa sẽ có thêm động lực, niềm tin để phát triển theo hướng nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại trong thời gian tới.

“Bản thân đồng chí Nguyễn Anh Vũ cũng cần nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, học tập, đáp ứng được mong mỏi của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng như toàn ngành về việc truyền thông chính sách lĩnh vực VHTTDL; để nhân dân và địa phương hiểu rõ, ủng hộ quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về VHTTDL”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nêu rõ.

Trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tin tưởng, giao nhiệm vụ đảm đương chức vụ Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, đồng chí Nguyễn Anh Vũ khẳng định, nhận thức rõ Báo Văn Hóa là đơn vị quan trọng trong bộ máy của Bộ, có nhiệm vụ truyền thông chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL, đồng chí sẽ nỗ lực hết mình cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Báo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng mong muốn sẽ nhận được sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể Báo Văn Hóa để hướng tới mục tiêu chung nhất là xây dựng, phát triển Báo Văn Hóa theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại, trở thành cơ quan truyền thông có sức mạnh, uy tín trong lòng bạn đọc và những người công tác VHTTDL, đúng như vị trí, vai trò của Báo.

 Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Anh Vũ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị trong Bộ để Báo Văn Hóangày càng lớn mạnh, xứng với bề dày hơn 65 năm xây dựng, phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Anh Vũ giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Văn Hóa