Pháp: 1.500 người thiệt mạng vì đợt nắng nóng vượt mọi kỷ lục

Minh Anh (T/h)|09/09/2019 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đợt nắng nóng kỷ lục trong mùa hè vừa qua tại Pháp đã khiến 1.500 trường hợp tử vong.

Theo đó, nhiệt độ cao vượt ngưỡng 40 độ C vào khoảng tháng 6 và tháng 7 đã phá mọi kỷ lục từng thống kê trước đó tại khắp 50 thành phố của Pháp. Thậm chí, tại khu vực phía nam Gallargues-le-Montueux, hệ thống nhiệt kế đã đo được nhiệt độ nóng kỷ lục trong lịch sử của Pháp ở ngưỡng 46 độ C.

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn, một nửa trong số người tử vong ở độ tuổi trên 75. Nhìn tổng thể, đợt nóng đã ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của 20 triệu người Pháp, theo bà Buzyn.

Đài phát thanh France Info cung cấp con số chi tiết hơn là 1.425 người, trong đó 567 người chết trong đợt nắng nóng đầu tiên vào cuối tháng 6 và 858 người khác thiệt mạng trong đợt thời tiết cực đoan vào cuối tháng 7.

Theo RT, con số trên có vẻ rất lớn nhưng thấp hơn rất nhiều so với hậu quả của đợt nắng nóng mà Pháp trải qua vào mùa hè năm 2003 khi các thống kê nói rằng 15.000 người đã thiệt mạng liên quan tới thời tiết khắc nghiệt.

Không chỉ Pháp, nhiều nước tại châu Âu trong mùa hè năm nay đã hứng chịu đợt nắng nóng cực đoan. Bỉ, Đức, Hà Lan, Anh đều đạt tới ngưỡng nóng nhất trong lịch sử vào cuối tháng 7.

Các chuyên gia về thời tiết cảnh báo rằng hiện tượng nắng nóng có thể sẽ trở thành bình thường tại châu Âu trong tương lai do hiệu ứng từ khí thải nhà kính. Nếu các quốc gia này không có biện pháp cụ thể ngăn chặn, tình hình chắc chắn sẽ tồi tệ hơn, theo CNN.

Minh Anh (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: 1.500 người thiệt mạng vì đợt nắng nóng vượt mọi kỷ lục