Pháp công bố biện pháp bảo vệ nữ giới thoát khỏi bạo lực

Hạnh Mai (t/h)|26/11/2019 12:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo thống kê, mỗi năm, tại Pháp, khoảng 213.000 người là nạn nhân của các vụ bạo lực tình dục hoặc thể chất do chồng, người yêu hoặc chồng cũ gây ra.

Ngày 25/11, Chính phủ Pháp đã công bố các biện pháp mới nhằm đối phó tình trạng bạo lực phụ nữ trong bối cảnh quan ngại gia tăng trước các vụ sát hại nữ giới tại nước này.

Theo Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, các biện pháp bao gồm việc điều chỉnh bảo mật hồ sơ sức khỏe của người bị hại, qua đó tạo thuận lợi cho bác sỹ thông báo với lực lượng chức năng về một trường hợp nào đó có nguy cơ bị bạo hành.

Chính phủ cũng đề xuất việc đeo thiết bị điện tử giám sát đối với những đối tượng có hành vi bạo lực với phụ nữ và thiết lập 1.000 nơi trú ấn cho nạn của các vụ bạo hành.

Phụ nữ Pháp tuần hành tại Paris. Ảnh: EPA

Bên cạnh đó, nước Pháp sẽ cải cách khung pháp lý theo hướng bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân cũng như những người con của họ. Điều được chú ý nhất là các biện pháp đối với những người có hành vi bạo lực đối với phụ nữ. Trong vấn đề này, chính phủ Pháp sẽ tiến hành theo dõi thường xuyên những người có hành vi này, đặc biệt là đánh giá khả năng tái diễn hành vi.

Mỗi vùng hành chính trên toàn nước Pháp sẽ thiết lập 2 trung tâm dành riêng cho những người có hành vi bạo lực với phụ nữ. Những người chồng, bạn trai bạo hành vợ hoặc bạn gái sẽ bị đưa đến các trung tâm này để được theo dõi về tâm lý, đồng nghĩa với việc giúp người phụ nữ có thể ở lại nhà nhưng tránh được các nguy cơ tái diễn bạo lực.

Nhìn chung, các biện pháp do chính phủ Pháp công bố ngày 25/11 nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực.

Theo thống kê, mỗi năm, tại Pháp, khoảng 213.000 người là nạn nhân của các vụ bạo lực tình dục hoặc thể chất do chồng, người yêu hoặc chồng cũ gây ra.

Hạnh Mai (t/h)

   
Bài liên quan
  • Thế giới làm gì để bảo vệ phụ nữ và trẻ em?
    Moitruong.net.vn – Cứ 3 phụ nữ và trẻ em gái thì có 1 người là nạn nhân của bạo lực thể xác hoặc tình dục, dấy lên hồi chuông báo động về vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp công bố biện pháp bảo vệ nữ giới thoát khỏi bạo lực