Phát động chiến dịch “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em”

Theo QĐND|09/09/2017 07:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Cục Dân quân tự vệ và Tổng cục Phòng, chống thiên tai trong hoạt động phòng, chống thiên tai

(Moitruong.net.vn) – Sáng 9/9, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em”.

le phat dongLễ ký kết chương trình hợp tác giữa Cục Dân quân tự vệ và Tổng cục Phòng, chống thiên tai trong hoạt động phòng, chống thiên tai

Tại buổi lễ, đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Việt Nam là quốc gia có hệ thống sông ngòi dày đặc và thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều loại hình thiên tai, đặc biệt là thiên tai liên quan đến nước.

Hằng năm, mỗi khi bước vào mùa mưa lũ, tai nạn đuối nước là mối đe dọa thường trực tới an toàn sinh mạng và sức khỏe của trẻ em-những chủ nhân tương lai của đất nước. Thời gian gần đây, trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 2.800 trẻ em bị thiệt mạng do đuối nước.

Để giảm thiểu những mất mát thương tâm này, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền các cấp, các ngành cần có sự chung tay của toàn xã hội nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, góp phần xây dựng một xã hội an toàn hơn cho trẻ.

Nhân dịp này, Cục Dân quân tự vệ và Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã ký kết chương trình hợp tác trong hoạt động phòng, chống thiên tai ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh nhấn mạnh, Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu) và Tổng cục Phòng, chống thiên tai trong hoạt động phòng, chống thiên tai ở cơ sở là một trong những tư duy đổi mới, sáng tạo trong việc quán triệt, cụ thể hóa quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về phòng thủ dân sự; Luật Phòng, chống thiên tai năm 2013…

Đồng chí Phó tổng tham mưu trưởng tin tưởng rằng, từ kinh nghiệm thực tiễn trong những năm qua, việc phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như việc chỉ đạo hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ trong hoạt động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” sẽ đạt được những hiệu quả thiết thực hơn.

Theo QĐND

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em”